20+ Mẫu Đồng Phục Công Ty Tổ Chức Sự Kiện Đẹp, Chuyên Nghiệp

Đồng phục công ty tổ chức sự kiện đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, chỉn chu của doanh nghiệp, tăng sự gắn kết giữa các thành viên. Đây còn được xem là một công cụ marketing, giúp quảng quảng bá thương hiệu, điều cần thực sự cần thiết đối với một công ty tổ chức sự kiện.

Tham khảo

Để phù hợp với tính chất công việc của doanh nghiệp tổ chức sự kiện, đồng phục nhân viên thường ưu tiên tính thoải mái, đơn giản và trẻ trung. Với nội dung bài viết dưới đây, hãy cùng Đồng phục Hải Anh điểm qua những mẫu đồng phục nhân viên công ty sự kiện đẹp và ấn tượng nhất!

Tổng hợp các mẫu đồng phục công ty tổ chức sự kiện đẹp, chuyên nghiệp
Tổng hợp các mẫu đồng phục công ty tổ chức sự kiện đẹp, chuyên nghiệp

Nội Dung Chính

1. Khái niệm đồng phục công ty tổ chức sự kiện

Đồng phục công ty tổ chức sự kiện là những bộ trang phục được thiết kế để dành riêng cho đội ngũ nhân viên làm việc tại các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện. Đồng phục nhân viên tổ chức sự kiện mang ý nghĩa trong việc tạo dựng sự đồng nhất, thể hiện tính chuyên nghiệp, uy tín và tăng mức độ quảng bá thương hiệu.

Đồng phục của doanh nghiệp tổ chức sự kiện sẽ được chia thành hai nhóm cơ bản là đồng phục văn phòngđồng phục nhân viên chạy sự kiện. Tùy vào từng bộ phận, mục đích và nhu cầu sử dụng, bộ đồng phục sẽ có sự thay đổi trong thiết kế nhằm tạo sự thoải mái cho người mặc. 

Đồng phục công ty tổ chức sự kiện thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín
Đồng phục công ty tổ chức sự kiện thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín

2. Ý nghĩa đằng sau đồng phục của công ty tổ chức sự kiện

2.1. Mang hình ảnh đặc trưng riêng của thương hiệu

Nhu cầu tổ chức sự kiện của các doanh nghiệp, tổ chức và nhãn hàng trên thị trường hiện nay rất lớn. Do đó, có rất nhiều công ty tổ chức sự kiện được thành lập và hoạt động. Sức cạnh tranh trong mảng sự kiện cao dẫn đến việc các công ty này thường xuyên phải nỗ lực quảng bá thương hiệu đến khách hàng. Có thể bạn chưa biết có một phương pháp marketing rất truyền thống nhưng chưa bao giờ lỗi thời – đồng phục của công ty.

Đồng phục chuyên viên tổ chức sự kiện sẽ đại diện cho hình ảnh thương hiệu của công ty đó. Phương thức định danh mang tính cá biệt này khá tiết kiệm với những công ty vừa và nhỏ hoặc công ty mới thành lập chưa có nhiều ngân sách cho việc quảng cáo.

Đồng phục mang màu sắc và hình ảnh đặc trưng thương hiệu
Đồng phục mang màu sắc và hình ảnh đặc trưng thương hiệu

Xem thêm: Top 10 Thương hiệu may đồng phục công ty tại Hà Nội uy tín nhất

2.2. Truyền tải thông điệp tới khách hàng

Logo, màu sắc hoặc phương châm làm việc của doanh nghiệp được in lên áo sẽ tạo hiệu ứng thị giác cực kỳ mạnh với khách hàng và cả những người tham gia sự kiện. Phong cách quảng bá thương hiệu trực tiếp này vừa tiết kiệm chi phí, lâu bền và rất hiệu quả.

Đồng phục mang lại sự thoải mái trong quá trình làm việc
Đồng phục mang lại sự thoải mái trong quá trình làm việc

2.3. Mang lại sự thoải mái trong quá trình làm việc

Như đã đề cập phía trên, do đặc thù nghề nghiệp nên nhân viên tổ chức sự kiện phải vận động và làm việc liên tục. Việc chạy sự kiện từ sáng sớm đến đêm khuya không còn quá xa lạ với những ai theo nghề. Do đó, một bộ đồng phục chất lượng, bền đẹp và thoải mái rất quan trọng, có ý nghĩa quyết định tới hiệu suất làm việc trong cả ngày.

2.4. Khuyến khích tinh thần đồng đội

Sự đồng nhất trong những bộ đồng phục là một yếu tố hết sức quan trọng giúp tạo dựng mối quan hệ bền chặt, thân thiết giữa các nhân viên. Việc sử dụng đồng phục cũng là một cách để khuyến khích tinh thần đồng đội, nâng cao hiệu quả làm việc nhóm và tăng hiệu suất công việc. Từ đó, tạo dựng nên môi trường làm việc thân thiện, bình đẳng, công bằng, cùng nhau cố gắng và giúp đỡ nhau hoàn thành công việc. 

2.5. Giúp quản lý và đảm bảo sự an toàn cho sự kiện

Đồng phục công ty sự kiện có chức năng giúp phân biệt vai trò và chức năng của từng bộ phận nhân viên. Điều này góp phần tăng hiệu quả quản lý cũng như đảm bảo sự an toàn và chuyên nghiệp khi sự kiện được diễn ra. 

Đồng phục đơn vị tổ chức sự kiện giúp tăng hiệu quả quản lý trong công việc
Đồng phục đơn vị tổ chức sự kiện giúp tăng hiệu quả quản lý trong công việc

3. Các loại đồng phục công ty tổ chức sự kiện phổ biến

Đồng phục công ty tổ chức sự kiện rất đa dạng về thiết kế kiểu dáng và mẫu mã, đáp ứng được đúng nhu cầu sử dụng của nhân viên. Dưới đây là tổng hợp các loại đồng phục công ty sự kiện phổ biến và được ưa chuộng nhất: 

3.1. Đồng phục áo sơ mi truyền thống

Đồng phục áo sơ mi mang phong cách trang trọng, lịch sự và nghiêm túc sẽ phù hợp với những vị trí nhân viên văn phòng, tiếp tân hay nhân viên phục vụ,… Áo sơ mi đồng phục đề cao tính lịch sự, gọn gàng và chỉn chu, tôn lên sự chuyên nghiệp và uy tín. Đồng thời, để tạo sự thoải mái cho người mặc, các công ty sự kiện thường ưu tiên chất liệu vải Kate Silk mềm, mỏng và nhẹ, đem lại cảm giác mát mẻ, không gò bó, nóng bức. 

áo sơ mi là lựa chọn của nhiều công ty sự kiện nhất là khi đi gặp đối tác hay khách hàng
áo sơ mi là lựa chọn của nhiều công ty sự kiện nhất là khi đi gặp đối tác hay khách hàng

3.2. Áo polo đồng phục nhân viên tổ chức sự kiện

Đồng phục áo polo là mẫu đồng phục thông dụng và được các công ty tổ chức sự kiện lựa chọn bởi tính ứng dụng, độ thoải mái, tiện dụng nó đem lại. Mẫu áo polo đồng phục có tính thời trang cao, mang lại vẻ trẻ trung, năng động nhưng vẫn đảm bảo sự trang nhã, chuyên nghiệp. Màu sắc áo polo đồng phục sự kiện ưu tiên tone màu trung tính, nhẹ nhàng, trên áo có thể in hình đại diện của công ty hoặc sự kiện. 

Đồng phục áo polo sự kiện mang phong cách trẻ trung, năng động
Đồng phục áo polo sự kiện mang phong cách trẻ trung, năng động

3.3. Áo thun cổ tròn đồng phục công ty sự kiện

Đồng phục áo thun cổ tròn năng động và cá tính cũng là một item được nhiều đơn vị tổ chức sự kiện ưu tiên. So với đồng phục áo sơ mi hay áo polo, đồng phục áo thun cổ tròn có sự thoải mái, năng động hơn, phù hợp với những vị trí như phục vụ, hậu cần, nhân viên kỹ thuật,… Chất liệu vải thun cotton với khả năng thấm hút và co giãn tốt, cũng đảm bảo sự thoải mái và linh hoạt khi làm việc. 

Đồng phục áo thun cổ tròn trẻ trung, năng động và thoải mái
Đồng phục áo thun cổ tròn trẻ trung, năng động và thoải mái

3.4. Đồng phục váy/ quần tây vị trí tiếp tân

Quần tây hay chân váy đồng phục của nhân viên tiếp tân tại các sự kiện thường sẽ kết hợp với áo sơ mi hoặc áo polo đồng phục. Set đồ tạo nên vẻ ngoài chuyên nghiệp, chỉn chu và lịch sự cho đội ngũ nhân viên, góp phần tăng thiện cảm và tạo dựng sự uy tín đối với khách hàng. 

Tham khảo

4. Tổng hợp các mẫu đồng phục công ty tổ chức sự kiện đẹp theo từng vị trí

Tuy cùng thuộc công ty tổ chức sự kiện nhưng mỗi bộ phận, vị trí, phòng ban sẽ có những đặc trưng và yêu cầu khác nhau về đồng phục. Để chứng minh nét đẳng cấp và khác biệt, đồng phục doanh nghiệp tổ chức sự kiện nên được cá biệt hóa theo từng bộ phận. Cùng Đồng phục Hải Anh điểm qua những mẫu đồng phục dưới đây nhé.

4.1. Đồng phục dành cho nhân viên khối văn phòng

Không phải tất cả nhân viên của công ty sự kiện đều phụ trách mảng tổ chức sự kiện. Giống như rất nhiều công ty thuộc lĩnh vực khác, các công ty sự kiện sẽ gồm khối văn phòng chuyên phụ trách các công việc hành chính như giám đốc, kế toán, thủ quỹ, nhân sự, sale,…

Bộ phần này thường phụ trách về mặt giấy tờ hoặc gặp mặt đối tác để chốt deal. Do đặc trưng thường xuyên ngồi phòng điều hòa và giao tiếp nhiều, đồng phục phải đáp ứng tiêu chí thoáng mát, mềm mại nhưng vẫn giữ được tính chỉn chu.

Áo đồng phục công ty tổ chức sự kiện khôi văn phòng
Áo đồng phục công ty tổ chức sự kiện khôi văn phòng

4.2. Đồng phục cho nhân viên quản lý sự kiện

Cấp bậc quản lý yêu cầu phong thái nghiêm túc, tác phong nhanh nhẹn và tính trách nhiệm cao. Quản lý sự kiện sẽ có nhiệm vụ tổ chức triển khai hoạt động chung, phân công trách nhiệm cho nhân sự và điều phối trong suốt quá trình diễn ra sự kiện. Do đó, outfit gồm vest đen kết hợp với quần tây hoặc chân váy bút chì đen (với nữ) sẽ cực kỳ phù hợp với các hội thảo, hội nghị lớn.

Tuy nhiên, quản lý trong công ty sự kiện cũng thường xuyên phải di chuyển nhiều không kém nhân viên cấp dưới. Do đó, dù đồng phục sang trọng nhưng cũng nên được may thoải mái, tránh bó sát gây bất tiện khi làm việc.

Đồng phục công ty dành cho nhân viên quản lý sự kiện
Đồng phục công ty dành cho nhân viên quản lý sự kiện

4.3. Đồng phục dành cho nhân viên giám sát, bảo an

Một sự kiện có diễn ra suôn sẻ từ đầu đến cuối hay không đòi hỏi vai trò của nhân viên giám sát, bảo an rất lớn. Bộ phận này chịu sự chỉ đạo của quản lý sự kiện, chuyên đảm nhận trách nhiệm giám sát hoạt động chung theo kế hoạch và xử lý các trường hợp phát sinh không mong muốn. Do đó, đồng phục nhân viên tổ chức sự kiện dành riêng cho nhân viên giám sát, bảo an cần làm nổi bật được tính lịch sự, nghiêm túc và chín chắn của người mặc. Khách hàng có thể cân nhắc đến outfit gồm vest đứng form, áo thun có cổ cùng quần tây ống suông.

Đồng phục cho nhân viên an ninh, bảo an tại các sự kiện
Đồng phục cho nhân viên an ninh, bảo an tại các sự kiện

4.4. Đồng phục dành cho bộ phận lễ tân, tiếp đón khách

Bộ phận tiếp xúc trực tiếp và dễ tạo ấn tượng nhất với khách hàng phải kể đến lễ tân. Lễ tân sự kiện đảm nhiệm vai trò tiếp đón, trao đổi và hướng dẫn khách hàng trong sự kiện. Đồng phục dành cho bộ phận lễ tân phải toát lên vẻ năng động, thân thiện để dễ tạo thiện cảm cho người đối diện. Áo dài truyền thống hoặc cách tân thường được lựa chọn để làm đồng phục lễ tân.

Đồng phục dành cho nhân viên lễ tân, quầy tiếp khách
Đồng phục dành cho nhân viên lễ tân, quầy tiếp khách

4.5. Đồng phục nhân viên hậu cần chuyên nghiệp

Nhân viên hậu cần chịu trách nhiệm hỗ trợ cho toàn bộ ekip hoặc từng bộ phận theo sự phân công của quản lý. Ngoài ra, họ thường phải bê vác vật nặng, dọn dẹp hiện trường hậu sự kiện. Môi trường này chứa khá nhiều bụi bẩn, vi khuẩn. Do đó, đồng phục nên sử dụng chất liệu thấm mồ hôi tốt, dễ giặt tẩythoải mái khi di chuyển.

Đồng phục dành cho nhân viên hậu cần thực thi kỹ thuật
Đồng phục dành cho nhân viên hậu cần thực thi kỹ thuật

4.6. Mẫu đồng phục cho bộ phận thực thi sự kiện

Bộ phận thực thi sự kiện sẽ quyết định hiệu quả và chất lượng của công ty với khách hàng. Bộ phận này được xem như gương mặt đại diện của công ty. Vậy nên đồng phục cần được đặt may chất lượng, trẻ trung nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái và chuyên nghiệp. Thông thường đồng phục công ty tổ chức sự kiện dành cho nhân viên thực thi sẽ bao gồm áo thun hoặc áo phông.

5. Các yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn đồng phục công ty tổ chức sự kiện

5.1. Mục đích và loại hình sự kiện

Một trong những yếu tố quan trọng trong việc thiết kế đồng phục nhân viên tổ chức sự kiện đó là xác định rõ mục đích và loại hình của sự kiện. Điều này giúp doanh nghiệp lựa chọn đúng phong cách và kiểu dáng đồng phục đảm bảo sự phù hợp với từng sự kiện. Chẳng hạn, đối với những sự kiện quan trọng, lịch sự, công ty tổ chức sự kiện cần chú trọng nhiều hơn đến trang phục của nhân viên, ưu tiên sử dụng các loại đồng phục như áo sơ mi, quần tây – chân váy, áo polo, áo dài,… 

Lựa chọn trang phục tổ chức sự kiện phù hợp với nhu cầu và mục đích 
Lựa chọn trang phục tổ chức sự kiện phù hợp với nhu cầu và mục đích 

5.2. Ngân sách may đồng phục nhân viên tổ chức sự kiện

Thông thường, các mẫu đồng phục áo thun tổ chức sự kiện sẽ có mức giá dao động từ 99.000 – 159.000 đồng/áoáo sơ mi là từ 280.000 đồng. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần cân nhắc đến các tiêu chí ảnh hưởng tới giá may đồng phục như kiểu dáng, chất liệu, số lượng và địa chỉ đặt may. Từ đó xác định được mức chi phí và cân đối với ngân sách may đồng phục để có được phương án phù hợp nhất. 

5.3. Vị trí và thời gian của sự kiện

Tùy thuộc vào vị trí, thời gian và đặc trưng của từng sự kiện được tổ chức, mà mẫu đồng phục nhân viên cũng sẽ có sự khác biệt. Bạn cần xác định rõ, sự kiện được tổ chức trong nhà hay ngoài trời, tổ chức trong thời gian nào, thời tiết như thế nào,… để từ đó lựa chọn được mẫu đồng phục thích hợp, đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng. 

5.4. Chất liệu may đồng phục nhân viên sự kiện

Chất liệu vải may là một yếu tố quyết định rất nhiều đến chất lượng cũng như độ bền của các sản phẩm đồng phục tổ chức sự kiện. Một số loại vải may được ưa chuộng và sử dụng phổ biến có thể kể đến như:

  • Vải Piquecool: Piquecool chất liệu được lựa chọn để may đồng phục áo polo với thành phần 90% sợi cotton. Loại vải này được đánh giá cao bởi khả năng thấm hút mồ hôi, tính đàn hồi co giãn, độ bền màu cao, chất vải ít bị bai dão, bạc màu khi sử dụng. 
  • Vải Hapimax: Với thành phần chính là sợi cotton tự nhiên, vải Hapimax luôn là sự ưu tiên hàng đầu cho các mẫu đồng phục áo thun cổ tròn. Chất vải Hapimax có độ thấm hút tuyệt vời, khả năng co giãn 4 chiều cùng độ bền cao, an toàn và lành tính với da. 
  • Vải Kate Silk: Chất liệu Kate Silk mềm mỏng và nhẹ, phẳng mịn được lựa chọn để may các mẫu đồng phục áo sơ mi công ty tổ chức sự kiện. Đặc tính của dòng vải Kate Silk đó là thoáng khí, nhanh khô, khả năng lên form chuẩn, chất vải ít bị nhăn, xù lông nên duy trì sự chuyên nghiệp, chỉn chu cho người mặc. 
Các chất liệu vải may đồng phục tổ chức sự kiện phổ biến 
Các chất liệu vải may đồng phục tổ chức sự kiện phổ biến 

5.5. Tìm hiểu xưởng may đồng phục uy tín

Lưu ý cuối cùng khi đặt may đồng phục đơn vị tổ chức sự kiện đó là tìm đến những địa chỉ uy tín, chất lượng. Điều này không chỉ giúp đảm bảo về chất lượng sản phẩm, mà bạn còn được hưởng những chính sách bán hàng chuyên nghiệp cũng như nhiều ưu đãi về giá cả, giúp tiết kiệm được chi phí và thời gian. 

6. Tại sao đồng phục công ty tổ chức sự kiện thường màu đen?

Nếu thường xuyên đi sự kiện hoặc theo dõi các chương trình được tổ chức trực tiếp, bạn rất dễ nhận ra một nhân viên tổ chức sự kiện nhờ màu áo đen logo công ty họ đang khoác lên. Tại sao các công ty sự kiện thường chọn màu cơ bản như màu đen chứ không phải màu sắc khác? Câu trả lời nằm ở chữ chuyên nghiệp.

Nhân viên sự kiện hay còn có cái tên khác – “những người đứng sau cánh gà”. Họ chịu trách nhiệm lên ý tưởng, set up chương trình. Tuy nhiên, họ sẽ nhường lại phần tỏa sáng cho nhân vật chính của chương trình (MC, khách mời, …). Do đó, việc mặc áo đen vừa đảm bảo nhân viên trong hệ thống có thể nhận ra nhau vừa đảm bảo họ sẽ không quá nổi bật để lấn át đi spotlight của nhân vật chính.

Ngoài ra, màu đen thường đại diện cho tính chất nghiêm túc, chuyên nghiệp. Tính chất môi trường làm việc trong ngành tổ chức sự kiện thường năng động và ít gò bó hơn môi trường công sở. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc nhân viên sự kiện có thể thiếu chăm chút về mặc trang phục. Áo đồng phục màu đen có khả năng giải quyết rất tốt vấn đề này.

Lý giải bí mật đằng sau màu đen của đồng phục công ty tổ chức sự kiện
Lý giải bí mật đằng sau màu đen của đồng phục công ty tổ chức sự kiện

Tham khảo

Xưởng may đồng phục công ty tổ chức sự kiện uy tín, giá rẻ: Đồng phục Hải Anh

Với kinh nghiệm 15 năm trong ngành đồng phục, Hải Anh đang trở thành sự ưu tiên hàng đầu của mọi khách hàng có nhu cầu đặt may đồng phục. Từng bước xây dựng vị thế và lòng tin khách hàng từ những sản phẩm đồng phục chất lượng, Hải Anh tự hào là một trong những đơn vị luôn tiên phong và đứng đầu trên thị trường Việt Nam.

Lợi thế lớn nhất của Hải Anh so với các đối thủ nằm ở hệ thống xưởng sản xuất với 2 xưởng quy mô lớn được đặt tại Hà Nội và Phú Thọ. Mỗi xưởng may đều được trang bị đầy đủ về trang thiết bị, máy móc và công nghệ in thêu hiện đại. Đội ngũ thợ may tay nghề cao, có kiến thức và trình độ chuyên môn, luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu về đồng phục. Quy trình sản xuất khép kín, không thông qua trung gian cũng giúp Hải Anh tối ưu về thời gian và chi phí. Cam kết đem đến những sản phẩm đồng phục cao cấp với mức giá cạnh tranh nhất đến với khách hàng. 

Xưởng may đồng phục công ty tổ chức sự kiện đầy đủ mẫu mã
Xưởng may đồng phục công ty tổ chức sự kiện đầy đủ mẫu mã

Tổng kết

Đồng phục công ty tổ chức sự kiện là một phần không thể thiếu để tạo nên một thương hiệu uy tín, giúp lôi kéo khách hàng. Đây là biện pháp marketing lâu dài, bền vữa và hiệu quả vừa là cách để lãnh đạo quan tâm hơn tới nhân viên. Bởi vậy nhất định không thể bỏ qua mẫu đồng phục công ty sự kiện đẹp được thiết kế chuyên nghiệp và độc quyền bởi Hải Anh. Liên hệ ngay với Hải Anh qua hotline 0886 268 268 để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết!

Đánh giá bài viết
Trả lời