Áo Phông Dài Tay Nam Có Cổ Hàng Hiệu Phong Cách Hàn Quốc

Áo phông dài tay nam có cổ thường được gọi với cái tên khác chính là áo thun (áo polo) dài tay có cổ. Ý tưởng thiết kế nên chiếc áo đã xuất hiện từ những năm cuối cùng của thế kỷ XIX tại đất nước Ấn Độ. Hiện nay, có rất nhiều nguyên nhân giúp cho áo polo luôn là item dẫn đầu xu hướng thời trang. Để may áo phông dài tay có cổ dành cho nam, các nhà sản xuất thường lựa chọn vải cotton, vải CVC, vải Tici, vải Polyester, vải Jersey, vải Pima cotton và vải Dri-Fit. Trên thị trường, áo phông dài tay đến từ các thương hiệu đình đám như Lacoste, Zara, Adidas, Gucci, Burberry luôn thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý đến từ phái mạnh. Nhờ thiết kế trẻ trung, hiện đại, item dễ dàng mix với nhiều loại trang phục khác nhau, đặc biệt là quần jeans, quần kaki và quần âu.

1. Thế nào là áo phông dài tay nam có cổ?

Áo phông dài tay nam có cổ thường được gọi với cái tên khác chính là áo thun (áo polo) dài tay có cổ. Về hình thức, áo có phần cổ tương tự như áo sơ mi. Dưới cổ áo được đính từ 02 đến 03 chiếc cúc.

Hai tay áo phông có cổ được thiết kế dài và bo nhẹ ở phần ở tay. Áo mang phong cách thể thao và nhận nhiều sự yêu thích đến từ nam giới.

Sản phẩm áo thun cổ đứng nam Hàn Quốc
Sản phẩm áo thun cổ đứng nam Hàn Quốc

2. Lịch sử ra đời của áo phông dài tay nam có cổ

Ý tưởng thiết kế nên chiếc áo phông dài tay nam có cổ đã xuất hiện từ những năm cuối cùng của thế kỷ XIX tại đất nước Ấn Độ.

Tên gọi polo của áo có nguồn gốc từ một môn thể thao cùng tên đang cực kỳ thịnh hành cùng thời điểm, với việc người tham gia ngồi trên lưng ngựa và chơi bóng khúc cầu.

Nhiều năm sau khi ngành công nghiệp thời trang không ngừng biến đổi và giành được vị thế riêng trong đời sống hằng ngày, chiếc áo thun polo cũng đã dần được cách tân với kiểu dáng rộng rãi, phần tay áo rút ngắn hơn.

Thông qua việc thay đổi thiết kế, áo thun polo đã không đơn thuần chỉ là trang phục dành riêng cho vận động viên thể thao chơi môn polo mà bên cạnh đó, bất cứ người đàn ông nào cũng có thể sử dụng item.

Cho đến thời điểm hiện tại, sở dĩ áo phông có cổ vẫn chưa bao giờ lỗi thời chính là do thiết kế của áo phù hợp với mọi đối tượng nam giới, bất kể là những doanh nhân thành đạt hay người lao động phổ thông bình thường.

Tuy nhiên, so với mẫu áo tay ngắn đã được cách tân, áo thun polo nam dài tay theo kiểu truyền thống vẫn được cánh mày râu yêu thích hơn cả nhờ vẻ ngoài ấn tượng, độc đáo.

Các sản phẩm áo phông dáng polo dài tay có lịch sử lâu đời
Các sản phẩm áo phông dáng polo dài tay có lịch sử lâu đời

3. Lý do áo phông dài tay nam có cổ được phái mạnh yêu thích

Mặc dù xét về thiết kế, áo polo có khá nhiều điểm tương đồng so với áo sơ mi. Tuy nhiên, có rất nhiều nguyên nhân giúp cho áo polo luôn là item dẫn đầu xu hướng thời trang và thậm chí có đôi lúc còn vượt mặt người anh em của mình.

Áo phông dài tay nam có cổ luôn hướng tới việc đề cao vóc dáng khỏe khoắn, mạnh mẽ của cánh mày râu. Đánh trúng vào tâm lý của đa số phái mạnh, trang phục luôn dễ dàng chiếm trọn cảm tình của nam giới.

Ngoài ra, áo còn có nhiều mẫu mã đa dạng, phục vụ tối đa cho nhu cầu vận động linh hoạt của người đàn ông.

Với ưu thế dễ phối đồ, nam giới cũng hoàn toàn có thể mix áo với nhiều loại quần khác nhau như quần jeans, quần âu, quần shorts,… để cho ra đời những outfit thời trang ấn tượng, lịch thiệp.

4. Chất liệu thường dùng để may áo phông dài tay nam có cổ

Để may áo phông dài tay có cổ dành cho nam, các nhà sản xuất sử dụng rất nhiều chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, phổ biến nhất phải kế đến vải cotton, vải CVC, vải Tici, vải Polyester, vải Jersey, vải Pima cotton và vải Dri-Fit.

Vải cotton: Được dệt hoàn toàn từ sợi bông tự nhiên, đôi khi có pha thêm một số loại sợi hóa học khác.

Vải cho khả năng thấm hút cao, kháng khuẩn và chống bụi bẩn, chống mài mòn hiệu quả. Ngoài ra, do có nguồn gốc thiên nhiên nên vải còn được đánh giá là an toàn, thân thiện với làn da của người mặc.

Vải CVC: Sở hữu tỷ lệ sợi cotton trên 50% và vẫn giữ được những đặc tính nổi bật nhất của vải cotton nguyên bản như bề mặt mềm mại, thấm hút tốt.

Vải Tici: Trái với vải CVC, vải Tici chỉ có thành phần sợi cotton dưới 50%. Vì vậy, khả năng hút ẩm của vải Tici cũng kém hơn so với vải cotton hay vải CVC rất nhiều. Tuy nhiên, xét về độ bền và giá thành, vải Tici vẫn được các nhà sản xuất đánh giá rất cao.

Vải Polyester: Là loại vải dệt tổng hợp. Vải ghi điểm với độ bền cao, không dễ bị tác động bởi yếu tố môi trường như một số loại vải có thành phần tự nhiên khác và sở hữu khả năng chống nhăn, chống ẩm hiệu quả.

Vải Jersy: Thành phần của vải Jersy bao gồm sợi len, sợi cotton và sợi tổng hợp, cho khả năng thấm hút mồ hôi hoàn hảo và trọng lượng nhẹ, mang tới cho người mặc cảm giác dễ chịu, thoải mái tối đa.

Vải Pima cotton: Được coi như một phiên bản cấp cao hơn của vải cotton thông thường với thành phần sợi cotton dài, cho cảm giác mềm mại hơn khi chạm vào. Ngoài ra, vải còn được đánh giá rất cao nhờ độ bền, khả năng thấm hút lý tưởng.

Vải Dri-Fit: Là một loại vải được pha trộn từ nhiều thành phần khác nhau với ưu điểm thoát hơi nước nhanh chóng. Về cơ bản, Dri-Fit được tạo chủ yếu từ vật liệu Polyester. Tuy nhiên, sợi Polyester trong vải rất nhỏ nên có tác dụng thấm hút mồ hôi không thua kém vải cotton.

Áo phông dài tay cổ tàu thanh lịch
Áo phông dài tay cổ tàu thanh lịch

5. Một số kiểu áo phông dài tay nam có cổ được ưa chuộng

Sở hữu thiết kế khỏe khoắn, hiện đại và tôn trọn vóc dáng mạnh mẽ, tràn ngập hơi thở nam tính của cánh mày râu nên sức hút của áo phông dài tay nam có cổ chưa bao giờ hạ nhiệt trong ngành may mặc thế giới.

Trong số đó, áo phông dài tay đến từ các thương hiệu đình đám như Lacoste, Zara, Adidas, Gucci, Burberry luôn thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý đến từ phái mạnh.

5.1. Áo phông dài tay nam có cổ màu đen thương hiệu Lacoste

Nhắc tới thương hiệu áo polo nức tiếng hàng đầu thế giới, phái mạnh chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Lacoste với hình ảnh chú cá sấu màu xanh đã làm nên tên tuổi của nhãn hàng.

Áo phông dài tay có cổ của Lacoste sở hữu bảng màu đa dạng. Tuy nhiên, được yêu thích nhất vẫn phải kể đến những tone truyền thống như đen, trắng, xám, xanh tím than,… với ưu thế tôn da, dễ phối đồ.

Đến với sản phẩm áo polo màu đen của Lacoste, phần cổ áo được thiết kế theo kiểu bẻ dễ chịu, thoải mái. Áo được may từ chất liệu cotton 100% với ưu điểm co giãn bốn chiều, thấm hút mồ hôi và thích hợp mặc cả vào ngày hè.

Áo phông dài tay có cổ màu đen Lacoste mang kiểu dáng regular-fit vừa vặn với cơ thể người mặc. Các chàng trai có thể dễ dàng mix áo cùng nhiều loại quần khác nhau để đi làm, chơi thể thao, dạo phố,… tùy thích.

Áo polo dài tay nhãn hiệu Lacoste
Áo polo dài tay nhãn hiệu Lacoste

5.2. Áo polo thêu họa tiết John Lennon dài tay màu trắng ngà thương hiệu Zara

Trong mắt các tín đồ yêu thích thời trang, Zara luôn được biết đến là một thương hiệu chủ trương kinh doanh trang phục theo phong cách tối giản, chất lượng cao và dễ mặc, dễ phối đồ.

Theo đó, sản phẩm áo polo thêu họa tiết John Lennon dài tay màu trắng ngà được hãng tung ra thị trường trong thời gian vừa qua cũng không phải là một ngoại lệ.

Được may từ chất liệu cotton 100% cực kỳ thân thiện với môi trường và cơ thể người mặc, áo có thiết kế cổ chữ V đầy thời thượng, hiện đại với đường bo viền tay bằng chất liệu len gân.

Để mix đồ với áo polo thêu họa tiết John Lennon dài tay màu trắng ngà của thương hiệu Zara, item thích hợp nhất chính là những chiếc quần âu, quần jeans, quần kaki,… có tone phù hợp với màu sắc của áo như đen, xanh, nâu sữa,…

Phối thêm cùng một đôi sneakers, giày da, giày Oxford,… nhã nhặn, vậy là các chàng trai đã có ngay outfit đi làm, đi chơi, đi dự tiệc,… thời thượng, hiện đại nhưng không kém phần mạnh mẽ, quyến rũ.

Các mẫu thời trang của Zara được nhiều anh em yêu quý
Các mẫu thời trang của Zara được nhiều anh em yêu quý

5.3. Áo polo golf dài tay màu xanh dương thương hiệu Adidas

Từ trước tới nay, Adidas vẫn được coi như ông lớn hàng đầu của ngành thời trang thể thao thể giới. Trong đó, áo polo nam dài tay của thương hiệu chính là một trong những mặt hàng bán chạy hàng đầu.

Ở sản phẩm áo polo golf dài tay màu xanh dương, hãng thiết kế phần thân áo theo kiểu dáng ôm, giúp tôn trọn thân hình mạnh mẽ, quyến rũ của phái mạnh.

Vẫn là chiếc cổ bẻ đầy quen thuộc, áo được đính thêm 03 chiếc cúc để người mặc có thể thoải mái điều chỉnh độ rộng, hẹp phù hợp với nhu cầu của mình.

Bên cạnh màu xanh dương, Adidas còn tung ra thị trường các mẫu sản phẩm kiểu dáng tương tự với một số gam màu truyền thống, thân thiện với người tiêu dùng như đen, trắng, xám lông chuột.

Đáng chú ý, áo polo golf của Adidas có phần tay dài được tích hợp khả năng ngăn chặn tia UV. Cùng với đó, công nghệ AEROREADY hút ẩm vượt trội giúp đem lại cho người mặc cảm giác khô thoáng, dễ chịu suốt cả ngày dài.

Adidas cũng cho ra mắt nhiều sản phẩm áo phông dài tay có cổ
Adidas cũng cho ra mắt nhiều sản phẩm áo phông dài tay có cổ

5.4. Áo polo dài tay màu trắng thương hiệu Gucci

Gucci là một trong những thương hiệu thời trang xa xỉ nức tiếng với tuổi đời lâu năm hàng đầu trên thế giới. Thậm chí, danh tiếng của hãng đã trở nên lừng lẫy đến mức được mọi người ví như một đế chế hùng mạnh, vững vàng.

Trong số tất cả những mặt hàng Gucci kinh doanh ở thời điểm hiện tại, áo polo dài tay chắc chắn nằm trong nhóm sản phẩm chủ lực, mang về cho hãng doanh thu khổng lồ mỗi năm.

Vừa qua, sản phẩm áo polo dài tay màu trắng được hãng tung ra thị trường đã tạo được tiếng vang không nhỏ trong giới điệu mộ. Chất liệu làm nên sản phẩm bao gồm vải cotton và Elastane, đem lại cho người mặc cảm giác dễ chịu, thoải mái tối ưu.

Ngoài ra, bề mặt áo khi chạm vào đặc biệt mềm mịn. Chất liệu áo không dễ nhăn, không bai xù và không phai màu ngay cả khi giặt máy. Với họa tiết viền kẻ màu sắc đỏ, xanh ở phần tay và cổ, sản phẩm tạo điểm nhấn độc đáo cho tổng thể và dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn.

Sản phẩm áo phông dài tay hàng hiệu Gucci cao cấp
Sản phẩm áo phông dài tay hàng hiệu Gucci cao cấp

5.5. Áo polo dài tay màu xanh navy Walton Pique thương hiệu Burberry

Không phải ngẫu nhiên, Burberry lại được mệnh danh là một trong những tượng đài trong làng thời trang thế giới.

Theo đuổi phong cách hiện đại, thời thượng và mang đậm dấu ấn của giới quý tộc Vương quốc Anh, mọi sản phẩm đến từ Burberry đều để lại ấn tượng khó phai trong lòng khách hàng nhờ lối thiết kế đơn giản nhưng không kém phần quyến rũ, lịch lãm.

Đến với chiếc áo polo dài tay màu xanh navy Walton Pique của Burberry, sản phẩm được làm hoàn toàn từ vải cotton, cho khả năng thấm hút mồ hôi, thoáng khí tốt, giúp người luôn cảm thấy dễ chịu trong suốt ngày dài.

Form áo thiết kế theo kiểu dáng regular-fit vừa vặn với cơ thể của người đàn ông. Đường cắt may tinh tế, tỉ mỉ tới từng chi tiết nhỏ hứa hẹn sẽ dễ dàng chinh phục cả những quý ông khó tính hàng đầu.

Với áo polo dài tay màu xanh navy Walton Pique của Burberry, cánh mày râu có thể kết hợp với nhiều loại trang phục để cho ra đời những phong cách thời trang khác nhau, từ phong cách công sở lịch lãm cho đến phong cách thể thao, dạo phố năng động, hiện đại.

Mẫu áo Burberry thương hiệu thời trang cao cấp
Mẫu áo Burberry thương hiệu thời trang cao cấp

6. Tips phối đồ với áo phông dài tay nam có cổ sành điệu, thời thượng

Sở hữu thiết kế hiện đại, trẻ trung và lịch lãm, áo phông dài tay nam có cổ dễ dàng kết hợp với rất nhiều loại trang phục khác nhau.

Trong đó, cách mix đồ phổ biến và được cánh mày râu ưa chuộng nhất chính là kết hợp với quần jeans, quần âu và quần kaki.

6.1. Phối áo phông dài tay nam có cổ với quần jeans

Vẻ đẹp năng động, phóng khoáng của những chiếc áo phông dài tay nam có cổ đặc biệt phù hợp để kết hợp cùng item quần jeans ống suông cá tính, giúp vẻ ngoài của phái mạnh không còn cứng nhắc mà trở nên lịch lãm, sang trọng hơn.

Bên cạnh thiết kế ống suông, quần jeans ống đứng cũng là sự lựa chọn lý tưởng để kết đôi với áo polo tay dài.

Khi sử dụng outfit, các chàng trai hãy ưu tiên mix thêm cùng giày thể thao khỏe khoắn để sở hữu ngay bộ trang phục đi chơi, gặp mặt bạn bè hiện đại, mang đậm hơi thở của phái nam trong thời đại mới.

Phong cách đơn giản với áo thun dài tay cùng quần jean
Phong cách đơn giản với áo thun dài tay cùng quần jean

6.2. Phối áo phông dài tay nam có cổ với quần âu

Quần âu hay còn thường được biết đến với tên gọi khác là quần Tây được coi như một trong những item thích hợp để ghép đôi cùng áo polo tay dài không thể thiếu.

Khác với vẻ đẹp trẻ trung, năng động mà những chiếc quần jeans mang tới, việc lựa chọn quần âu mix cùng áo polo giúp tạo cho cánh mày râu nét đẹp lịch lãm, trang trọng và dễ dàng ứng dụng vào những môi trường đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao như trường học, văn phòng làm việc,…

Trong quá trình lựa chọn, phái mạnh hãy chú ý ưu tiên những chiếc quần âu có form ôm nhẹ, ống nhỏ và chiều dài không vượt quá mắt cá chân để tạo hiệu ứng đôi chân dài khỏe khoắn cùng vóc dáng thon gọn hơn.

tạo set đồ làm việc công sở với áo thun cổ đức và quân âu đồng phục
tạo set đồ làm việc công sở với áo thun cổ đức và quân âu đồng phục

6.3. Phối áo phông dài tay nam có cổ với quần kaki

Kaki là chất liệu thường được sử dụng để thiết kế rất nhiều kiểu quần khác nhau. Dễ thấy nhất có thể kể đến như quần baggy, quần jogger,… dáng ống suông, ống ôm, ống bo viền,…

Quần được sản xuất từ vải kaki phần lớn đều khá đơn giản, không có quá nhiều chi tiết rườm rà, giúp cánh mày râu cảm thấy thoải mái khi mặc lên người và thuận tiện trong việc mix-and-match với các loại trang phục khác nhau.

Nhờ kiểu dáng trẻ trung, thời thượng, quần kaki chắc chắn sẽ trở thành cặp bài trùng của áo polo dài tay. Ngoài ra, set đồ cũng trở nên cá tính, phóng khoáng hơn rất nhiều nếu các chàng trai sử dụng thêm một vài món phụ kiện basic như giày thể thao, mắt kính, đồng hồ,…

Trẻ trung hơn khi kết hợp cùng quần kaki
Trẻ trung hơn khi kết hợp cùng quần kaki

7. Tips chọn áo phông dài tay nam có cổ phù hợp với dáng người

Áo quần chỉ thực sự phát huy tối đa vẻ đẹp của chúng khi phù hợp với dáng người được coi như nguyên tắc bất thành văn trong lựa chọn trang phục. Theo đó, áo phông dài tay nam có cổ cũng không phải trường hợp ngoại lệ.

Hãy cùng theo dõi tips lựa chọn áo polo tay dài phù hợp với từng dáng người ngay sau đây để không mắc phải bất cứ sai lầm nào khi mix đồ:

Dáng người cao gầy: Người có thân hình cao gây nên ưu tiên những chiếc áo phông form regular-fit vừa vặn, không quá ôm sát đường nét cơ thể có màu sắc tươi sáng như trắng, vàng,… nhằm cảm giác cơ thể khỏe khoắn, cân đối hơn.

Dáng người thấp: Áo polo dài tay form classic-fit sẽ là sự lựa chọn lý tưởng hơn cả dành cho những người đàn ông có chiều cao khiêm tốn. Ngoài ra, đừng quên sử dụng các gam màu tối, trung tính để tạo hiệu ứng cơ thể gọn gàng, cao ráo hơn.

Dáng người vạm vỡ: Với đặc trưng cơ thể có nhiều cơ bắp, nam giới thân hình vạm vỡ nên tìm đến thiết kế áo phông dài tay form slim-fit, giúp tôn lên toàn bộ đường nét cơ thể nam tính, đầy quyến rũ.

Dáng người cân đối: Là ước mơ của hầu hết cánh mày râu, việc sở hữu một thân hình cân đối giúp việc lựa chọn trang phục trở nên đặc biệt dễ dàng. Phái mạnh sở hữu dáng người cao và khỏe mạnh hoàn toàn có thể làm bạn với mọi kiểu áo polo dài tay.

Chắc hẳn rằng bài viết trên đây đã thành công gói gọn những thông tin cơ bản và chi tiết nhất về áo phông dài tay nam có cổ dành cho các độc giả thân mến. Nếu là một người yêu thích thời trang và có niềm đam mê đặc biệt với áo polo, đừng quên áp dụng hàng loạt mẹo vặt hữu ích được bật mí ngày hôm nay để dễ dàng hóa thân thành những quý ông thời thượng, lịch lãm và quyến rũ.

Đánh giá bài viết
Trả lời