Chất Kate Thái Là Như Thế Nào? Có Mát Không? Giá Bao Nhiêu?

Chất kate thái là như thế nào? Đây là thắc mắc chung của nhiều người đang muốn tìm hiểu kỹ hơn về các dòng vải kate may sơ mi công sở. Kate Thái là vải có tỷ lệ cotton và polyester như nhau, tạo cảm giác thoáng mát, hiệu quả thấm hút mồ hôi tốt. Đó là lý do nhiều doanh nghiệp lựa chọn chất liệu kate Thái để may các mẫu áo sơ mi đồng phục mùa hè. 

Tham khảo:

Với một tín đồ thời trang chính hiệu, nhất định bạn không thể bỏ qua những thông tin hữu ích về dòng vải kate Thái được Đồng phục Hải Anh chia sẻ dưới đây.

Tìm lời giải đáp cho thắc mắc chất kate thái là như thế nào
Tìm lời giải đáp cho thắc mắc chất kate thái là như thế nào

1. Nguồn gốc và thành phần vải kate Thái là như thế nào

Chất kate Thái là như thế nào? Trước khi nói về vải kate Thái, hãy tìm hiểu về chất vải kate. Vải kate thuộc nhóm vải tổng hợp, được sản xuất dựa trên sự kết hợp của sợi bông vải cotton và sợi Polyester nhân tạo.

Tỷ lệ giữa sợi cotton và Polyester trong vải kate Thái bằng nhau. Do đó, vải kate Thái thường khá mỏng nhẹ, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt rất phù hợp với thời tiết mùa hè.

Nguồn gốc của chất vải Kate Thái chất lượng
Nguồn gốc và thanh phần của chất vải Kate Thái chất lượng

2. Quy trình sản xuất vải Kate thái đúng chuẩn

Sau khi đã có câu trả lời cho thắc mắc “chất vải kate thái là như thế nào”, thì ở nội dung tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu về quy trình sản xuất vải Kate. Trước đây, quá trình gia công vải kate hoàn toàn thủ công tốn nhiều công sức và thời gian của người thợ. Tuy nhiên, hiện nay việc ứng dụng công nghệ, dây chuyền hiện đại vào quá trình sản xuất đã giúp tạo nên những cuộn vải kate chất lượng đạt chuẩn trong thời gian ngắn:

2.1. Nguyên liệu sử dụng

Như đã chia sẻ ở trên, hai thành phần chính để gia công nên dòng vải kate thái đặc trưng đó là sợi bông cotton tự nhiên và sợi polyester nhân tạo. Theo đó, tỷ lệ giữa hai loại sợi này là bằng nhau nhằm tạo ra một chất vải kate vừa mỏng nhẹ vừa thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt.

Vải kate thái được gia công từ hai thành phần chính là sợi cotton và sợi polyester
Vải kate thái được gia công từ hai thành phần chính là sợi cotton và sợi polyester

2.2. Các bước sản xuất vải kate Thái

Quy trình sản xuất các cuộn vải kate Thái sẽ trải qua những bước cơ bản như sau:

  • Kéo sợi: Đây là quá trình xử lý bước đầu của hai sợi vải cotton và sợi polyester. Thợ dệt sẽ sử dụng những kỹ thuật kéo thành sợi nhỏ và pha trộn hai loại sợi này để tạo thành sợi vải kate.
  • Dệt vải: Công đoạn này sẽ có sự hỗ trợ của máy móc hiện đại và được dệt với tỷ lệ thành phần 50% sợi cotton và 50% sợi poly. Kết thúc quá trình dệt, vải sẽ được loại bỏ phần hồ và tẩy trắng trước khi đi đến bước tiếp theo.
  • Nhuộm vải: Cuối cùng, những tấm vải kate sẽ được xử lý màu nhuộm và hoàn thiện sản xuất. Sau khi nhuộm, vải kate thái được đem đi giặt sạch để loại bỏ những tạp chất, chất bẩn và đóng gói, bảo quản. 
Khám phá quy trình sản xuất vải kate thái đúng chuẩn
Khám phá quy trình sản xuất vải kate thái đúng chuẩn

2.3. Công nghệ và trang thiết bị máy móc

Để tạo nên những cuốn vải Kate thái chất lượng, bề mặt vải mềm mịn và có tính thẩm mỹ cao, việc ứng dụng công nghệ máy móc và công nghệ hiện đại là điều không thể thiếu. Theo từng quy trình gia công, người ta sẽ sử dụng các loại máy kéo sợi, máy dệt vải phù hợp nhằm đảm bảo sản phẩm đầu ra có sự đồng đều về chất lượng. 

Vải Kate Thái sử dụng công nghệ và máy móc hiện đại
Vải Kate Thái sử dụng công nghệ và máy móc hiện đại

3. Đặc trưng nổi bật của dòng vải kate Thái là gì?

Hiểu được đặc trưng vải Kate Thái sẽ giúp người dùng lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Ngoài ra, chị em cũng có thể rút ra những kinh nghiệm giặt là, bảo quản các sản phẩm từ vải Kate Thái với các đặc trưng riêng dưới đây:

Khả năng hút ẩm tốt

Vải Kate rất được ưa chuộng vào mùa hè nhờ tác dụng hút ẩm vượt trội. Vào những ngày thời tiết nóng nực, khả năng thấm hút mồ hôi của vải Kate Thái sẽ giúp người dùng có cảm giác thoải mái hơn.

Chống nhăn và phai màu

Vào mùa hè nhu cầu dùng vải lụa thường lên ngôi. Tuy nhiên, lựa chọn vải lụa cũng đồng nghĩa với việc phải chấp nhận quần áo rất dễ nhăn. Vải Kate Thái sẽ dễ dàng hơn nhiều khi có khả năng chống nhăn, lâu phai màu nên quá trình vệ sinh khá nhanh gọn.

Chất vải mát

Khi sờ vào vải Kate Thái, cảm nhận đầu tiên ở bề mặt vải không bị gấp nếp, thoáng mịn và mát. Khi mặc vải Kate Thái vào mùa hè, người dùng sẽ không có cảm giác nóng nực hay bức bí như những loại vải khác.

Bền và dễ là ủi

Như đã đề cập ở trên, vải Kate Thái khả mềm mịn và phẳng. Loại vải này khá bền và giữ màu tốt dù phải là ủi nhiều.

Vải kate thái mang nhiều ưu điểm nổi bật
Vải kate thái mang nhiều ưu điểm nổi bật

4. Nhược điểm của chất liệu vải kate Thái

Song song với những ưu điểm kể trên, vải kate Thái vẫn tồn tại một số nhược điểm. Cụ thể như:

  • Độ co giãn không lý tưởng: Dòng vải kate Thái không được đánh giá cao về khả năng co giãn và đàn hồi. Do đó, chất kate Thái không phù hợp để may các mẫu trang phục ôm sát body hay các loại trang phục thể thao, vận động. 
  • Chất vải dễ bị nhăn: Tuy có thành phần poly tương đối cao nhưng vải kate Thái lại rất dễ nhăn. Điều này khiến người dùng bị mất nhiều thời gian để làm phẳng và bảo quản các loại trang phục từ vải kate Thái. 

Tham khảo:

5. Màu sắc phổ biến của chất liệu kate Thái

Dòng vải Kate Thái rất đa dạng về màu sắc và cách thức pha phối, mang đến nhiều sự lựa chọn, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng. Hơn nữa, với việc áp dụng công nghệ nhuộm màu tiên tiến vải kate thái giúp tăng hiệu quả bám màu, hạn chế tình trạng phai màu vải khi giặt giũ. Tuy vào những tiêu chí về trang phục công sở, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được màu sắc vải kate Thái phù hợp. 

Bảng vải kate Thái rất đa dạng, đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng
Bảng vải kate Thái rất đa dạng, đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng

6. Cách phân biệt vải Kate Thái chất lượng

Để đánh giá chất lượng của các dòng vải kate Thái, bạn cần chú ý một số điểm quan trọng như sau: 

6.1. Quan sát cấu trúc vải

Cách đơn giản và hiệu quả nhất để kiểm tra chất lượng vải kate Thái đó là quan sát cấu trúc vải bằng mắt thường. Thực tế, các dòng vải kate Thái cao cấp, chất lượng sẽ sở hữu cấu trúc vải đồng nhất, tạo cảm giác mịn màng và dễ chịu khi tiếp xúc với da. Đồng thời, sợi vải cũng có độ đàn hồi ổn định, không bị giãn vải dễ dàng như các dòng vải kém chất lượng khác.

Quan sát cấu trúc vải kate thái để phân biệt chất lượng vải
Quan sát cấu trúc vải kate thái để phân biệt chất lượng vải

6.2. Kiểm tra đường nét và sự đồng đều

Thông thường, chất liệu kate Thái cao cấp sẽ sở hữu những đường nét đều, không bị xước cũng không có những vết nứt gây mất thẩm mỹ. Sự đồng đều về màu sắc trên bề mặt vải cũng là một tiêu chí quan trọng giúp bạn đánh giá chất lượng của vải kate Thái. 

Chất kate Thái cao cấp sẽ có đường nét liền mạch, rõ ràng
Chất kate Thái cao cấp sẽ có đường nét liền mạch, rõ ràng

6.3. Cảm nhận bề mặt vải 

So với những dòng vải kate kém chất lượng, vải kate thái cao cấp sẽ có bền mặt mềm mịn, thoáng khí. Theo đó, khi sờ vào vải bạn sẽ cảm nhận được bộ dày dặn của vải, đồng thời không có cảm giác bị nhám. 

Vải kate Thái chuẩn sở hữu bề mặt mềm mịn, mỏng nhẹ
Vải kate Thái chuẩn sở hữu bề mặt mềm mịn, mỏng nhẹ

6.4. Sử dụng khứu giác

Thêm một cách đánh giá chất lượng vải kate thái hiệu quả nữa đó là dựa vào khứu giác. Vải kate thái an toàn và chất lượng sẽ không xuất hiện nhưng mùi lạ, mùi hóa chất,… Ngược lại, các dòng vải kate kém chất lượng thường xuất hiện các mùi khó chịu và có thể gây kích ứng da khi sử dụng. 

Vải Kate Thái chất lượng sẽ không có mùi hóa chất khó chịu
Vải Kate Thái chất lượng sẽ không có mùi hóa chất khó chịu

7. Ứng dụng vải Kate Thái trong may đồ công sở, công ty

7.1. May áo sơ mi đồng phục công ty, công sở

Vải Kate Thái khá mềm mại, thấm mồ hôi tốt và bền màu nên thường được sử dụng trong việc sản xuất áo sơ mi đồng phục, công sở cho cả nam và nữ. Sau khi được may từ vải Kate Thái, áo sơ mi công sở thường lên form khá đẹp và cứng cáp, không nhăn và dễ kết hợp với các loại quần tây, váy bút chì (với nữ) tạo nên tổng thể bộ trang phục rất hài hòa. Giá thành của vải Kate Thái chỉ ở mức tầm trung nên sẽ phù hợp với đại đa số dân văn phòng.

Tuy có rất nhiều điểm cộng nhưng vải Kate Thái thường chỉ phù hợp để may áo sơ mi theo phong cách cứng cáp, thanh lịch. Nếu chị em muốn sở hữu áo sơ mi phá cách, sáng tạo và thời trang, hãy cân nhắc đến những chất liệu vải cao cấp hơn.

Mẫu sơ mi đen làm đồng phục công sở sang trọng
Mẫu sơ mi đen làm đồng phục công sở sang trọng được may từ vải kate Thái

7.2. May quần công sở

Với đặc trưng tạo form cứng cáp nhưng không bị nhăn hay xổ lông, vải Kate Thái còn được ứng dụng để may quần công sở. Phái đẹp không cần quá lo lắng về chất vải sau khi giặt là. Vải Kate Thái mềm mại và rất dễ lấy lại form chuẩn như ban đầu.

Quần âu, quần tây công sở
Quần âu, quần tây công sở được may từ vải kate Thái chất lượng

7.3. Gia công áo đồng phục học sinh

Lứa tuổi học sinh thường hiếu động và thường xuyên chạy nhảy, tiếp xúc với môi trường ngoài trời. Với ưu điểm về giá thành, độ bền và thoáng mát, vải Kate Thái cực kỳ phù hợp để ứng dụng trong việc may đồng phục học sinh. Đặc biệt, khả năng thấm hút mồ hôi của vải sẽ giúp các em bé thoải mái học tập và vui chơi cả ngày mà không có cảm giác khó chịu hay bức bì gì.

Đồng phục học sinh được may từ vải Kate Thái đẹp đậm chất soái ca, soái tỷ học đường
Đồng phục học sinh được may từ vải Kate Thái đẹp đậm chất soái ca, soái tỷ học đường

7.4. May đồ phật tử

Vải Kate Thái thoáng mát, thấm mồ hôi và ít nhăn sẽ phù hợp để may pháp phục trung niên. Kể cả người trẻ cũng có thể may áo lam bằng vải kate rất nhã nhặn và đứng đắn.

7.5. Làm váy, đầm thời trang

Khi chạm tay lên vải Kate Thái, chị em sẽ cảm nhận được sự mềm mịn. Vải Kate Thái cũng đem lại cảm nhận như vải linen về sự thoáng mát này. Hơn nữa, vải không gây kích ứng và cực kỳ thân thiện với làn da phụ nữ nhạy cảm. Lựa chọn vải Kate Thái để làm váy, đầm trang sẽ cực kỳ phù hợp dù ở nơi công sở, đi tiệc hay trong những buổi dạo phố cùng bạn bè.

Váy đầm công sở đẹp, form chuẩn được may từ vải Kate Thái
Váy đầm công sở đẹp, form chuẩn được may từ vải Kate Thái

7.6. May đồng phục team building, đi biển

Sự cân đối giữa thành phần cotton và Polyester giúp vải Kate Thái rất mềm nhẹ, thấm hút mồ hôi tốt. Tại sao các nàng không tận dụng ưu điểm này để biến vải Kate Thái thành những bộ đồng phục team building hoặc đi biển mùa hè để hội bạn bè, đồng nghiệp cùng nhau “quẩy” hết mình, vui hết sức.

Tham khảo:

8. Cách chăm sóc và bảo quản trang phục vải kate Thái 

Để các sản phẩm thời trang công sở từ vải Kate Thái của bạn luôn bền đẹp với thời gian, thì cần chú ý đến những mẹo chăm sóc và bảo quản sau:

  • Hạn chế chà sát mạnh lên bề mặt của vải vải kate thái để tránh tình trạng bị sờn, xù lông. Thay vào đó, hãy vệ sinh một cách nhẹ nhàng, vò nhẹ tay hoặc lựa chọn chế độ giặt nhẹ khi giặt máy.
  • Không sử dụng các chất tẩy, nước giặt có tính tẩy mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của vải kate, làm bay màu vải. Ưu tiên các loại chất tẩy nhẹ nhàng hoặc áp dụng phương pháp tẩy tự nhiên.
  • Không phơi áo sơ mi vải kate Thái dưới ánh nắng mặt trời gay gắt. Bởi khi gặp phải nhiệt độ cao, vải kate Thái sẽ dễ bị xơ cứng, giảm độ mềm mại của chất vải cũng như màu vải. 
Những mẹo vệ sinh và bảo quản trang phục vải kate thái đúng cách
Những mẹo vệ sinh và bảo quản trang phục vải kate thái đúng cách

9. Giá và địa chỉ bán vải kate Thái chất lượng uy tín

Vải kate thái bao nhiêu 1 met? Dòng vải Kate Thái thuộc phân khúc giá tầm trung và sẽ cao hơn một chút so với vải kate Hàn hay kate ford. Trung bình, giá vải kate Thái trên thị trường sẽ dao động khoảng 89.000 – 100.000 đồng/mét. Tuy nhiên, mức giá này có sự thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như nhu cầu thị trường hay chính sách bán hàng của từng đơn vị,…

Khách hàng có thể dễ dàng tìm mua các cuộn vải kate Thái tại các chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại hay các cửa hàng cung cấp vải uy tín. Lưu ý khi mua nên trao đổi cụ thể, rõ ràng về chất lượng, giá bán và chính sách đổi trả (nếu có) để bảo vệ quyền lợi của mình.

Giá vải kate Thái trên thị trường Việt Nam chất lượng
Giá vải kate Thái trên thị trường Việt Nam chất lượng

10. Địa chỉ may đồng phục công sở chất liệu kate cao cấp, uy tín hàng đầu – Đồng phục Hải Anh

Từng bước xây dựng vị thế và chỗ đứng trên thị trường bằng những sản phẩm đồng phục chất lượng, Đồng phục Hải Anh đã và đang là đối tác thân thiết của nhiều doanh nghiệp lớn trên toàn quốc. Tiêu biểu phải kể đến các đơn vị như VTV, FPT, Techcombank, Vietcombank,… cùng hàng trăm, hàng nghìn công ty khác.

Với sứ mệnh mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, Đồng phục Hải Anh luôn thể hiện sự chau chuốt, tỉ mỉ trong từng sản phẩm đồng phục. Một trong những lợi thế lớn nhất của Hải Anh nằm ở hệ thống xưởng sản xuất quy mô lớn, có sự đầu tư về hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại. Kho nguyên liệu đa dạng, từ các dòng vải kate, vải bamboo cho đến các dòng vải may quần tây, áo polo,… 

Cùng với đó là đội ngũ nhân viên may lành nghề, có trình độ chuyên môn, nhân viên tư vấn nhiệt tình, chu đáo. Ngoài ra, Hải Anh còn mang đến nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn giúp khách hàng tối ưu chi phí may đồng phục công sở

Đồng phục Hải Anh - Cơ sở may đồng phục công sở vải kate uy tín, chất lượng
Đồng phục Hải Anh – Cơ sở may đồng phục công sở vải kate uy tín, chất lượng

Tổng kết 

Chắc hẳn đọc đến đây đã hiểu rõ về chất kate Thái là như thế nào? Vải Kate Thái khá phổ biến trên thị trường và rất dễ ứng dụng trong nhiều loại hình trang phục. Quý khách hàng khi quan tâm đến các mẫu đồng phục công sở vải kate cao cấp, vui lòng liên hệ với đồng phục Hải Anh qua số điện thoại 0886 268 268 để nhận được tư vấn, giải đáp chi tiết!

Đánh giá bài viết
Trả lời