5+ Mẫu Áo Sơ Mi Nam Khoác Ngoài Nào Và Cách Phối Cực Đẹp Và Chất

Áo sơ mi nam khoác ngoài là một trong những phụ kiện không thể thiếu của những tín đồ thời trang. Với sự kết hợp khéo léo, các chàng trai sẽ nhanh chóng biến thành một fashionista ngay tức khắc. Hãy cùng tìm hiểu về những mẫu áo sơ mi khoác ngoài có thể mix match cực tốt ngay sau đây.

1. Chọn mẫu áo sơ mi nam khoác ngoài phù hợp phong cách

Có rất nhiều kiểu áo sơ mi dành cho nam, nhưng không phải chiếc nào cũng phù hợp để làm áo khoác ngoài. Những mẫu áo và chất liệu khác nhau sẽ tạo ra những phong cách khác nhau. Một số áo sơ mi có thể dùng khoác ngoài là:

1.1. Chọn áo sơ mi Flannel cho anh em thích sự tự do

Áo sơ mi nam khoác ngoài làm từ chất liệu Flannel sẽ giúp anh em sở nên tự do và cực trẻ trung. Nhắc đến áo Flannel, ta thường bị nhầm là áo sơ mi sọc caro. Từ này có nghĩa chỉ chất vải nỉ mỏng hay còn gọi là dạ mỏng.

Loại vải này rất mềm mại, được dệt mỏng từ các sợi len, cotton hoặc sợi tổng hợp. Nổi tiếng với sự mềm mại và ấm áp, một chiếc sơ mi làm từ vải này sẽ phù hợp cho việc làm áo khoác hơn là mặc ôm sát cơ thể. Nếu thích phong cách thời trang layer, đừng bỏ qua mẫu áo này .

phong cách thời trang tự do
phong cách thời trang tự do

1.2. Sơ mi Denim khoác ngoài cho phong cách bụi bặm

Denim là loại vải làm nên những chiếc quần jeans quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Đây là một loại vải được dệt đôi, từ sợi bông màu chàm và trắng xen kẽ nhau. Cách dệt này khiến hai mặt vải có hai màu sắc khác nhau. Loại vải này có độ bền cao, khá cứng cáp nhưng vẫn mềm mịn và không gây khó chịu cho người mặc.

Khi dùng áo loại vải này để khoác ngoài, anh em sẽ trở nên phong cách và cá tính hơn. Thay vẻ thanh lịch của dáng áo sơ mi thành nét bụi bặm, cá tính. Lột xác trở nên điển trai, thêm vẻ lãng tử và trẻ trung, năng động.

sơ mi khoác ngoài Denim trẻ trung năng động
sơ mi khoác ngoài Denim trẻ trung năng động

1.3. Áo sơ mi nam vải tăm khoác ngoài tạo sự thành thục

Vải tăm hay còn gọi là nhung tăm, nhung kẻ, corduroy là chất vải được sáng tạo ra dựa trên chất liệu vải bông thô. Loại vải này được làm từ bông cotton, các sợi tơ được dệt cắt và bện lại, tạo ra các gờ nhung. Khi sờ sẽ có cảm giác như lông tơ mềm mại, chất vải bền và ấm nên thường dùng làm trang phục mùa đông.

Tùy thuộc vào số lượng tơ ở mỗi sợi nhung mà sẽ tạo ra những loại vải có gờ rộng hay hẹp. Áo sơ mi nam khoác ngoài sẽ sử dụng vải nhung có gờ nhỏ, bởi chúng mềm mại hơn. Những chiếc áo này thông thường sẽ là đơn sắc, một màu đồng bộ.

Dễ dàng dùng để làm áo khoác, vừa ấm áp lại tạo ra phong cách thời thượng, trưởng thành.

phong cách trưởng thành hơn so với tuổi
phong cách trưởng thành hơn so với tuổi

1.4. Áo khoác ngoài sơ mi họa tiết cho chàng trai năng động

Áo sơ mi với những họa tiết sọc, caro đơn giản sẽ biến nam giới trở nên năng động và trẻ trung hơn. Màu sắc của những chiếc áo này cũng rất đa dạng, rất dễ dàng để phối với nhiều trang phục. Giúp phái mạnh có vẻ đẹp mới lạ và độc đáo như những idol đến từ xứ sở Kim Chi.

1.5. Áo sơ mi nam khoác ngoài đi biển đa dạng, tươi mới

Khoác những mẫu áo sơ mi nhiều màu sắc, họa tiết tươi vui, thường làm trang phục đi biển sẽ tạo ra một hình ảnh tươi mới cho nam giới. Kiểu áo này thường sẽ có phần tay ngắn, với phong cách đa dạng. Họa tiết có thể là hoa lá, cây dừa, cũng có thể là những hình ảnh hoạt hình vui nhộn,… Khiến phái mạnh trở nên cá tính, ngọt ngào và đáng yêu hơn, phù hợp nhất khi diện vào mùa hè sôi động.

mẫu sơ mi khoác ngoài phù hợp với những chuyến đi biển
mẫu sơ mi khoác ngoài phù hợp với những chuyến đi biển

2. Lưu ý khi phối đồ với áo sơ mi nam khoác ngoài chuẩn

Để khoác áo sơ mi bên ngoài cùng với những món đồ thời trang cùng cần lưu ý rất nhiều vấn đề. Phải phối sao cho đẹp và hài hòa để tạo ra một diện mạo tươi trẻ, hoàn hảo, cần chú ý:

2.1. Tạo sự hài hòa với áo thun bên trong

Cần phối sao cho màu sắc của áo sơ mi nam khoác ngoài hoà quyện với chiếc áo thun bên trong. Nguyên tắc phối màu là không nên phối quá nhiều, dưới 3 màu là đủ. Đơn giản nhất, hãy sử dụng hai gam màu đối lập là đã đủ tạo ra một set đồ ấn tượng.

Hãy phối một chiếc áo sơ mi màu sáng cùng áo thun tối màu hoặc ngược lại. Điều này sẽ giúp cho tổng thể set đồ trở nên tinh tế ,nổi bật và thu hút. Đối với những chiếc áo sơ mi có màu sắc và họa tiết nổi bật, một chiếc áo thun trắng hoặc đen sẽ là gợi ý hoàn hảo nhất.

Ngoài những nguyên tắc phối màu cơ bản trên, các anh chàng có thể sáng tạo thêm nhiều cách phối đồ khác ấn tượng hơn. Tùy theo khả năng sáng tạo và gu thẩm mỹ của mỗi người mà sẽ tạo ra những set đồ ấn tượng, tạo nên nét đẹp riêng biệt.

phối kết hợp hài hoà với áo thun để tạo phong cách riêng
phối kết hợp hài hoà với áo thun để tạo phong cách riêng

2.2. Lựa chọn quần mix cùng phù hợp phong cách

Ngoài áo khoác và áo thun, chiếc quần mix cùng cũng đóng góp rất nhiều trong việc tạo ra phong cách cho tổng thể set đồ. Nên chọn màu quần có cùng tone với áo khoác sơ mi để tạo nên sự đồng nhất. Nếu là áo denim, có thể dùng quần jeans rách để gia tăng sự bụi bặm.

Còn đang diện áo nhiều họa tiết, cần phải chọn một chiếc quần tối giản, màu trầm như đen để tổng thể hài hòa và tôn lên những họa tiết nổi bật trên chiếc áo.

2.3. Chọn phụ kiện đi cùng tinh tế, không rối mắt

Ngoài màu sắc, phụ kiện đi kèm cũng rất quan trọng, là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự ấn tượng của bộ trang phục.

Nếu thích sự nổi bật, phái nam hoàn toàn có thể phối thêm 1 – 2 phụ kiện độc đáo để tạo điểm nhấn. Một chiếc nón hay vòng tay cũng đã đủ làm các chàng trai thêm phần cá tính. Đừng quá tham lam khi kết hợp những item có nhiều họa tiết, nếu không tổng thể sẽ trông rối mắt và kém tinh tế.

kết hợp với các phụ kiện giúp anh em thể hiện được cá tính
kết hợp với các phụ kiện giúp anh em thể hiện được cá tính

3. Bí quyết phối đồ cực chất với áo sơ mi khoác ngoài

Chúng tôi sẽ gợi ý một số bí quyết phối đồ cực chất cùng với áo sơ mi nam khoác ngoài. Nếu chưa biết phải mix match phục trang như thế nào, hãy áp dụng một trong những set đồ sau:

3.1. Áo denim màu xanh/xanh đen mix cùng áo thun trắng và quần jeans

Kiểu phối đầu tiên là áo sơ mi denim xanh/xanh đen kết hợp với áo thun trắng. Set đồ này vừa đơn giản, lại đẹp, tạo ra một hình ảnh lãng tử phong trần và cực năng động. Chất liệu vải denim cũng tương đối thoáng mát, mềm nhẹ nên nam giới có thể diện cả ngày mà vẫn thoải mái. Chọn ngay một chiếc quần jeans rách gối cùng một đôi giày sneaker cá tính là chàng đã có thể xuống phố rồi.

Cách phối trang phục đơn giản và có thể diện trong nhiều dịp khác nhau như đi học hay đi chơi. Dù là trong dịp nào, nam giới cũng sẽ trông rất tươi trẻ, khỏe khoắn và thu hút. Để outfit không quá đơn điệu, có thể mang thêm một số phụ kiện như đồng hồ, kính mát, vòng tay,… tùy thích.

phong cách phối đồ đơn giản mà vẫn đẹp với sơ mi khoác ngoài
phong cách phối đồ đơn giản mà vẫn đẹp với sơ mi khoác ngoài

3.2. Áo sơ mi khoác ngoài Flannel, áo thun trơn và quần short

Nhờ những sọc caro trên nền vải Flannel mà chiếc áo này trở nên thời thượng và độc đáo hơn. Mẫu áo sơ mi này cũng không hề kén đồ và phụ kiện đi cùng, tất cả đều có thể phối hợp một cách hài hòa với nó.

Cách phối đồ đơn giản mà tinh tế nhất là kết hợp với một chiếc áo thun trơn và quần short tối màu. Bộ trang phục này sẽ giúp anh chàng trở nên tươi trẻ, thoải mái và năng động. Chọn thêm một đôi sneaker để tạo điểm nhấn, giúp tăng lên sự mạnh mẽ và phóng khoáng tột bậc. Như thế là đã có ngay một set đồ hoàn hảo để đi chơi, dạo phố rồi.

3.3. Áo khoác ngoài chất liệu nhung tăm phối áo thun cao cổ

Nếu yêu thích nét trưởng thành, lịch lãm, thử ngay set đồ gồm áo sơ mi nam khoác ngoài chất liệu nhung tăm và áo thun cổ cao. Đây là một outfit cho mùa đông ấm áp và thời thượng mà các chàng trai không nên bỏ qua.

Chiếc áo sơ mi bằng nhung tăm sẽ mang lại một vẻ đẹp cổ điển, cứng cáp và nam tính. Để thêm nét hiện đại, hãy chọn ngay những chiếc áo thun có chất vải mịn và có màu sắc nổi bật để làm điểm nhấn. Thêm một chiếc quần dáng đứng và đôi giày thể thao để tăng thêm vẻ đẹp nam tính. Chỉ cần lưu ý trong công đoạn phối màu sao cho hài hòa là được.

đây cũng là một sự kết hợp không tồi chút nào
đây cũng là một sự kết hợp không tồi chút nào

3.4. Sơ mi khoác ngoài màu trắng và áo thun họa tiết

Gợi ý cuối cùng của chúng tôi là kết hợp áo sơ mi trắng khoác ngoài cùng với áo thun nhiều họa tiết. Màu áo trắng giản đơn có thể mix với cả áo thun họa tiết 3D nổi bật, nhiều màu sắc sặc sỡ. Để tạo ra nét đẹp phá cách, tươi tắn, trẻ trung và đầy năng động cho những ngày hè. Chọn thêm một chiếc quần lửng ngang gối với gam màu sáng như be, kem, trắng xám cùng một đôi sneaker trắng. Vậy là ta đã có một vẻ ngoài cực thời trang và tinh tế.

Muốn trở nên phong cách hơn, các chàng trai đừng bỏ qua mẫu áo sơ mi nam khoác ngoài. Chỉ cần biết kết hợp đúng cách, item này sẽ tạo ra những phong cách khác nhau với vài món đồ basic. Giúp phái mạnh trở nên thời thượng và điển trai, năng động hơn. Và cũng rất tiết kiệm trong việc mua sắm trang phục, không cần phải tốn nhiều chi phí cho những bộ cánh khác nhau.

Đánh giá bài viết
Trả lời