Bộ quy tắc ứng xử – Công cụ đắc lực của người Hải Anh trên hành trình đến vinh quang

Đường đến vinh quang bắt đầu với bức tranh bản sắc văn hóa, hiểu được tầm nhìn, sứ mệnh hay những giá trị cốt lõi định nghĩa nên người Hải Anh. Và trên hành trình đó, những quy tắc ứng xử chính là công cụ đắc lực của chúng ta.

Bộ quy tắc sẽ là tấm gương để mỗi người Hải Anh soi chiếu và điều chỉnh để trở thành một đại sứ văn hóa, định hình cách chúng ta tương tác và hỗ trợ sự phát triển của cả tập thể. Bộ quy tắc ứng xử của Hải Anh bao gồm: quy tắc ứng xử trong nội bộ, quy tắc ứng xử với khách hàng, quy tắc ứng xử với đối tác và quy tắc ứng xử với cộng đồng.

 

Quy tắc ứng xử trong nội bộ

1. Đối với đồng nghiệp: Đoàn kết – Sẻ chia

Chúng ta tin tưởng rằng, bản thân và đồng nghiệp đều là những mắt xích quan trọng trong Hải Anh. chúng ta luôn chân thành quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ cùng nhau, coi nhau như “anh em chiến hữu, cùng làm cùng chơi”

Vì vậy, trong giao tiếp, ứng xử với đồng nghiệp, Hải Anh luôn giữ vững các phương châm:

  • Giữ gìn đoàn kết nội bộ, xây dựng tinh thần tập thể, tôn trọng quyền riêng tư, tin cậy, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc và cuộc sống
  • Lắng nghe ý kiến, khiêm nhường tiếp thu và học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp
  • Nghiêm túc chịu trách nhiệm về công việc được phụ trách. Góp ý, phân tích trên tinh thần xây dựng, không chỉ trích, đùn đẩy, nói xấu đồng nghiệp, không lợi dụng mối quan hệ cá nhân để thực hiện hành vi gian lận, vụ lợi.

2. Đối với cấp trên: Tôn trọng – Tuân thủ

Chúng ta hiểu rằng, cấp trên là những người luôn hiểu rõ định hướng của công ty, và chuyển hóa thành những công việc hằng ngày cho các bộ phận. Cấp trên luôn nỗ lực để xây dựng một môi trường làm việc tốt nhất, đậm chất văn hóa Hải Anh. Cấp trên luôn lắng nghe, thấu hiểu, hỗ trợ và thúc đẩy ta vì sự phát triển của cá nhân ta song hành với sự phát triển của Hải Anh

Vì vậy, trong giao tiếp ứng xử với cấp trên, Hải Anh luôn giữ vững các phương châm:

  • Tôn trọng, tin tưởng, chấp hành nghiêm sự phân công nhiệm vụ của cấp trên, thực hiện đúng phận sự và chịu trách nhiệm với những phần công việc được giao.
  • Mạnh dạn bày tỏ ý kiến, tham mưu, thuyết phục cấp trên khi cần thiết để tăng hiệu quả, hiệu suất công việc, tránh sai sót và rủi ro.
  • Không được có những hành vi làm tổn hại uy tín của cấp trên.

3. Đối với cấp dưới: Gương mẫu – Giúp đỡ

Chúng ta hiểu rằng, mỗi nhân sự ở Hải Anh dù ở vị trí nào, cũng đều là động lực, mắt xích quan trọng để Hải Anh phát triển. Cách cấp dưới ứng xử sẽ phản ánh cách sống, cách lãnh đạo và làm việc của người quản lý. Không một tổ chức nào có thể hoạt động nếu thiếu đi những nhân sự có năng lực, sự chân thành và nhiệt huyết

Vì vậy, trong giao tiếp, ứng xử với cấp dưới, Hải Anh luôn giữ vững các phương châm:

  • Tôn trọng, lắng nghe, tin tưởng và khuyến khích cấp dưới bày tỏ quan điểm, tạo không gian để nhân sự tư duy đột phá, phát triển sáng tạo.
  • Gương mẫu trong cách cư xử, truyền cảm hứng, tạo không khí hòa đồng, đối xử và đánh giá công bằng, bình đẳng giữa các cấp dưới, không định kiến, gian lận và thiên vị, cần giải quyết các xung đột nội bộ tức thì bằng giải pháp khả thi.
  • Chủ động hỗ trợ, đào tạo cấp dưới giải quyết khó khăn, bảo vệ quyền lợi chính đáng của cấp dưới, trao quyền hạn, và cung cấp nguồn lực, điều kiện để cấp dưới thực thi công việc.

Quy tắc ứng xử với khách hàng

“Đồng hành – Chữ tín”.

Chúng ta hiểu rằng, khách hàng là người sẽ quyết định mức thu nhập của ta. Khi làm việc với khách hàng, ta không đại diện cho cá nhân ta, mà đại diện cho hình ảnh của Hải Anh. Người Hải Anh luôn đặt mình vào vị trí khách hàng để hiểu đúng khách hàng cần gì, tạo dựng hình ảnh đẹp, duy trì trách nhiệm của bản thân và sự tín nhiệm của khách hàng.

Vì vậy, trong giao tiếp ứng xử với khách hàng, chúng ta luôn giữ vững các phương châm:

  • Tôn trọng, lắng nghe, thấu hiểu khách hàng, cung cấp những giải pháp về sản phẩm và dịch vụ tốt nhất với nhu cầu của khách hàng.
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ đúng như cam kết, đặt chữ tín lên hàng đầu.
  • Chân thành, nhất quán, minh bạch trong mọi giao dịch với khách hàng, không lợi dụng uy tín công ty để gian lận, trục lợi.

Quy tắc ứng xử với đối tác

“Tin cậy – Bình đẳng”

Chúng ta tin rằng, giữa Hải Anh và các đối tác là mối quan hệ hợp tác cùng phát triển. Vì vậy, trong giao tiếp ứng xử với đối tác, Hải Anh luôn giữ vững các phương châm:

  • Luôn tôn trọng đối tác, minh bạch, công khai trong cung cấp thông tin, hoạt động mua sắm, đấu thầu, đầu tư.
  • Ứng xử bình đẳng, thực hiện nhất quán các quy định, nguyên tắc đối với tất cả đối tác.
  • Giữ cam kết và bảo mật thông tin của đối tác theo quy định của pháp luật và sự thỏa thuận giữa các bên.

Quy tắc ứng xử với cộng đồng

“Tôn trọng – Tích cực”

Ta hiểu rằng, một trong những sứ mệnh của Hải Anh là tạo thật nhiều giá trị cho cộng đồng, xây dựng xã hội tốt đẹp. Điều đó được thể hiện qua những sản phẩm tiên phong xu hướng, nâng tầm vẻ đẹp thời trang thương hiệu cho cộng đồng, đóng góp cho sự phát triển của xã hội và tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động.

Vì vậy, trong ứng xử với cộng đồng, chúng ta luôn giữ vững các phương châm:

  • Tôn trọng pháp luật. Xây dựng mối quan hệ gắn kết, hợp tác bền vững giữa Hải Anh với các cơ quan của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và các doanh nghiệp khác.
  • Thực hiện trách nhiệm cộng đồng. Chủ động, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, chia sẻ những khó khăn với cộng đồng trên tinh thần tự nguyện.
  • Cam kết và nỗ lực bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn sản xuất, khai thác và sử dụng tài nguyên một cách tối ưu.

Những quy tắc ứng xử tốt đẹp giúp xây dựng một môi trường làm việc tích cực, hỗ trợ sự hợp tác và đóng góp vào sự phát triển của Hải Anh. Là người Hải Anh, hãy luôn coi quy tắc ứng xử như một tấm gương soi chiếu và điều chỉnh để trở thành một Đại sứ Văn Hoá hải Anh bạn nhé!

Đánh giá bài viết