Thương Hiệu Chanel Từ Cửa Hàng Nhỏ Đến Ông Lớn Ngành Thời Trang

Thành công của thương hiệu Chanel ngày hôm nay chính là kết tinh của hơn 100 năm lịch sử thăng trầm mà những tín đồ của Chanel không phải ai cũng biết. Từ khi Gabrielle “Coco” Chanel sáng tạo ra những thiết kế mới mẻ và độc đáo, cho đến nay, Chanel đã trở thành biểu tượng thời trang hàng đầu trên thế giới.

Chanel không chỉ là về những chiếc váy haute couture hay những chiếc túi xách tinh tế mà còn là về sự đa dạng và sáng tạo trong thế giới quần áo. Những bộ trang phục của Chanel không chỉ mang đến sự thoải mái mà còn là biểu tượng của phong cách và đẳng cấp.

1. Giới thiệu chi tiết thương hiệu thời trang Chanel

Chanel được thành lập bởi Coco Chanel năm 1909 tại Paris. Thương hiệu thời trang nổi tiếng với những thiết kế táo bạo mạnh mẽ giải phóng phái yếu khỏi những trang phục truyền thống bó buộc lúc bấy giờ.

Những trang phục đã trở thành huyền thoại của Coco Chanel với thời trang như đầm Little Black Dress (LDB), áo khoác bằng vải tweed Little Black Jacket.

Năm 1921 Chanel bắt đầu sản xuất các loại nước hoa. Chanel No.5 là dòng nước hoa được yêu thích và nổi tiếng nhất của thương hiệu cho đến ngày nay. Đây là một trong những sản phẩm nước hoa bán chạy nhất trên toàn thế giới. Sau đó Coco Chanel thành lập công ty nước hoa Parfums Chanel do nhà đầu tư Pierre Wertheimer nắm cổ phần chính.

Sau khi Coco Chanel qua đời, người mua lại thương hiệu Chanel là gia đình Wertheimer. Từ đó thương hiệu do hai anh em Alain và Gerard Wertheimer quản lý.

Hình ảnh trong1 show diễn thời trang của Chanel
Hình ảnh trong1 show diễn thời trang của Chanel

2. Những thăng trầm để xây dựng thương hiệu Chanel nổi tiếng

2.1 Người đặt nền móng cho thương hiệu Coco Chanel

House of Chanel được thành lập năm 1909, sơ khai là một cửa hiệu thời trang nhỏ dành cho phái đẹp tại số 160 đại lộ Malesherbes, Paris. Đây cũng là nơi tụ tập thường xuyên của những người đi săn hoặc người chơi thể thao thuộc tầng lớp thượng lưu.

Điều này giúp Coco có cơ hội gặp những người phụ nữ sành điệu là người tình của họ, lại là những tín đồ của thời trang. Trong khi đó, các đại gia lại luôn muốn chứng tỏ sự giàu có, chịu chơi của mình, họ thường mua quần áo, nữ trang và mũ đắt tiền cho những người tình bé nhỏ này. Nhờ đó Coco Chanel có thể bán cho họ những chiếc mũ mà bà tự thiết kế và may.

Trong thời gian này bà quen biết với Arthur Boy Capel, bạn chơi polo của Balsan và cũng là một khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu. Từ đó, Chanel cũng trở thành bạn tình của Boy Capel. Năm 1910, Coco mở một cửa hàng thời trang chuyên bán quần áo nữ lấy tên Chanel Modes tại 21 đường Cambon, Paris.

Năm 1913, Boy Capel nhận ra khả năng kinh doanh ở Coco Chanel và tài trợ cho bà mở hai cửa hàng thời trang ở Biarritz và Deauville chuyên bán quần áo cao cấp cho nữ giới với những thiết kế ứng dụng giúp người mặc có thể thoải mái khi chơi thể thao.

Co Co Chanel người đặt nên móng cho tượng đài thời trang Chanel sau này
Co Co Chanel người đặt nên móng cho tượng đài thời trang Chanel sau này

2.2 Ảnh hưởng của thương hiệu Chanel trong thế chiến thứ nhất

Chiến tranh thế giới lần thứ I (1914–1918) đã ảnh hưởng đến thế giới thời trang ở châu Âu, trong đó có Chanel. Trong thời gian này, Chanel có một cửa hàng bán váy đầm lớn ở 31 đường Cambon, Paris.

Cửa hàng tập trung bán các loại quần áo như blazer, áo kiểu thủy thủ,váy bút chì, đầm đen, áo ấm, váy áo vest được cắt may đơn giản với những chất liệu như jersey, flannel, linen, vải tuyn. Những chất liệu này có độ dày, ấm không những tạo sự mạnh mẽ mà còn làm tôn lên những đường nét gợi cảm của người phụ nữ.

Năm 1915, những thiết kế và trang phục của Chanel được nổi tiếng khắp nước Pháp. Từ 1915–1917, danh tiếng của Chanel bao phủ khắp châu Âu. Tạp chí Harper’s Bazaar đã khảo sát và thống kê rằng trang phục của Chanel có mặt trong tủ quần áo của hầu hết người dân châu Âu.

Chanel có tầm ảnh hưởng lớn đến toàn Châu Âu thời điểm thế chiến thứ nhất
Chanel có tầm ảnh hưởng lớn đến toàn Châu Âu thời điểm thế chiến thứ nhất

2.3 Thế chiến thứ 2 đã khiến Chanel phải thay đổi

Trong thời gian chiến tranh thế giới lần thứ II (1939–1945), Coco Chanel đã phải đóng cửa hàng thời trang Maison Chanel. Bà chỉ duy trì việc kinh doanh nữ trang và nước hoa.

Năm 1940, Wertheimer đã bổ nhiệm cho Felix Amiot điều hành kinh doanh Parfums Chanel – một chuyên gia công nghiệp người Pháp. Nhờ vậy, công ty nước hoa Chanel vẫn tiếp tục được kinh doanh trong suốt thời gian khó khăn này.

Chiến tranh kết thúc, Chanel bị bắt vì bị nghi ngờ đã cộng tác với Đức quốc xã. Nhờ ảnh hưởng của thủ tướng Anh Winston Churchill, Coco Chanel được trả tự do. Tuy nhiên, trước áp lực từ dư luận từ những tin đồn làm việc cho Đức quốc xã, bà đã không thể ở lại Pháp, Chanel đến Thụy Sỹ sống lưu vong cùng người tình.

Chanel thực sự đã trải quá quãng thời gian hết sức khó khăn
Chanel thực sự đã trải quá quãng thời gian hết sức khó khăn

2.4 Sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu nổi tiếng thời hậu chiến

Sau chiến tranh, Pierre Wertheimer quay lại Pháp và khôi phục công việc kinh doanh của gia đình. Trong khi đó Coco Chanel vẫn tức giận Wertheimer nên đã thành lập một công ty nước hoa Chanel ở Thụy Sỹ và làm đối thủ cạnh tranh bán nước hoa với Wertheimer.

Sau đó, Wertheimer đã quyết định đàm phán với Coco Chanel, thỏa thuận và ký kết hợp đồng để thành lập Parfums Chanel vào năm 1947.

Năm 1953, để vực dậy việc kinh doanh của thương hiệu thời trang Chanel trong những lĩnh vực như thời trang cao cấp, nữ trang, quần áo may sẵn, phụ kiện và nước hoa sẽ cần rất nhiều vốn vì thế Chanel đã nhờ cậy Pierre Wertheimer để được hỗ trợ và cấp vốn. Wertheimer đồng ý tài trợ để phục hồi việc kinh doanh của thương hiệu thời trang Chanel nhưng đổi lại điều đó ông phải là người nắm quyền kinh doanh trong tất cả sản phẩm của thương hiệu Chanel.

Trong thập niên 1950, Coco Chanel và bộ sưu tập mùa xuân của bà được nhận được giải thưởng thời trang năm 1957 tại Dallas bằng chính tài năng thiết kế của mình. Trong khi đó Pierre Wertheimer đang thao túng 20% cổ phần của Bader đối với Công ty Parfums Chanel, kéo theo tổng số cổ phần của gia đình Wertheimer lên 90%.

Sau đó, năm 1965, con của, Jacques Wertheimer, Pierre Wertheimer tiếp quản việc quản lý Parfums Chanel. Năm 1971, Coco Chanel qua đời, toàn bộ công việc của bà được giao cho Yvonne Dudel, Philippe Guibourge và Jean Cazaubon.

Năm 1974, quyền quản lý House of Chanel được giao cho con trai của Jacques Wertheimer, Alain Wertheimer. Ông đã thực hiện nhiều kế hoạch bùng nổ cho doanh số của nước hoa Chanel No.5 và thuyết phục nhà mốt thời trang Karl Lagerfeld kết thúc hợp đồng với Chloé để làm việc cho Chanel.

Chanel phát triển mạnh mẽ sau khi kết thúc chiến tranh
Chanel phát triển mạnh mẽ sau khi kết thúc chiến tranh

2.5 Người tiếp bước vĩ đại của thương hiệu Chanel Karl Lagerfeld

Năm 1983, Karl Lagerfeld chính thức đảm nhiệm vị trí giám đốc thiết kế của Chanel. Ông tiếp thu những chất liệu và chi tiết của Chanel như vải tweed, chi tiết sợi xích màu vàng kim nổi bật. Karl Lagerfeld giữ lại những đặc trưng của Chanel và đồng thời phát huy tài năng của chính mình để đưa thương hiệu này đến tầm cao mới.

Trong thập niên 1980, Chanel đã phát triển 40 cửa hiệu thời trang trên khắp thế giới. Đầu thập niên 1990, doanh số bán hàng bị giảm mạnh chủ yếu do tình trạng suy thoái kinh tế. Tuy nhiên Chanel đã nhanh chóng phục hồi vào giữa những năm 1990 với việc mở nhiều cửa hàng hơn trên toàn cầu.

Sau khi Karl Lagerfeld qua đời năm 2019, đảm nhiệm vị trí giám đốc sáng tạo của Chanel là cặp đôi Virgine Viard và Eric Pfrunder. Virgine Viard sẽ chịu trách nhiệm lên mẫu và thiết kế cho các dòng thời trang. Còn Eric Pfrunder sẽ chịu trách nhiệm hình ảnh, quảng bá thương hiệu.

3. Ý nghĩa đặc trưng của logo Chanel trong suốt quá trình thương hiệu lớn mạnh

Logo chính thức của Chanel do chính tay Coco Chanel thiết kế với hình hai chữ C đấu lưng vào nhau là chữ viết tắt tên bà. Màu đen trên chữ cái của logo thể hiện sự sang trọng, thanh lịch và tinh tế của thương hiệu. Logo này được đăng ký bản quyền khi cửa hàng Chanel được mở đầu tiên.

Hình ảnh logo Chanel
Hình ảnh logo Chanel

4. Tổng hợp tất cả những mẫu thời trang đẳng cấp của thương hiệu Chanel

4.1 The Little Black Dress

Chanel quần áo luôn là khao khát của nhiều người. Vượt qua mọi sự phản đối và hà khắc về màu sắc và sự cấm kỵ, The Little Black Dress đã trở thành một phần không thể thiếu trong tủ đồ của các tín đồ Chanel.

Hình ảnh mẫu thiết kế The Little Black Dress
Hình ảnh mẫu thiết kế The Little Black Dress

4.3 Túi Chanel Boy

Coco Chanel có niềm đam mê mãnh liệt với thiết kế mạnh mẽ, nam tính. Sau đó, người kế nhiệm Karl Lagerfeld lại một lần nữa đã khơi dậy nguồn cảm hứng ấy. Từ đó cho ra đời mẫu túi Chanel Boy Bag.

Mẫu túi được nhiều chị em yêu đặc biệt yêu thích
Mẫu túi được nhiều chị em yêu đặc biệt yêu thích

4.4 Giày bệt 2 tông

Thiết kế này lấy cảm hứng từ mẫu giày dây 2 tông truyền thống. Qua đó hướng tới vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng và sự thoải mái cho người dùng. Ngay sau khi ra mắt, sản phẩm đã nhanh chóng chiếm được phần lớn cảm tình của chị em phụ nữ.

Mẫu giày dây 2 tông truyền thống
Mẫu giày dây 2 tông truyền thống

4.5 Áo kẻ sọc

Hoạ tiết kẻ sọc là thiết kế biểu tượng cho sự thanh lịch trong mọi thời đại. Đến nay, áo kẻ sọc luôn là item không thể thiếu trong bộ sưu tập của Chanel.

4.6 Áo khoác vải tweed

Những chiếc áo khoác vải tweed với những thiết kế mang nét đẹp cổ điển Pháp tạo nên một sự kết hợp vừa thoải mái lại rất thời thượng. Chanel chính là thương hiệu đi đầu xu hướng vải tweed trong làng mốt thời trang thế giới.

Mẫu thiết kế ấn tượng mang nét đẹp cổ điển
Mẫu thiết kế ấn tượng mang nét đẹp cổ điển

4.7 Dây chuyền giả ngọc trai

Dây chuyền ngọc trai chanel mang nét đẹp nhẹ nhàng, thanh nhã tượng trưng sự quý phái, quyền lực.

Ngọc trai chanel
Ngọc trai chanel

4.8 Hoa tai Chanel

Khuyên tai Chanel làm tôn lên đường nét gương mặt một cách thanh lịch cho người đeo. Các thiết kế trang sức này lấy cảm hứng từ các biểu tượng định hình nên sức hút đặc trưng riêng biệt của chính thương hiệu.

Trang sức cao cấp chanel
Trang sức cao cấp chanel

4.9 Mũ chanel chính hãng

Mũ Chanel chính hãng không chỉ là một chiếc phụ kiện thời trang mà còn là biểu tượng của đẳng cấp và phong cách tinh tế. Thương hiệu Chanel đã gắn liền với thế giới thời trang hàng đầu, và mũ Chanel không chỉ là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự sang trọng và ấn tượng mà còn là biểu tượng của sự đẳng cấp và cái đẹp.

Mũ chanel chính hãng với thiết kế đẹp mắt và thời trang
Mũ chanel chính hãng với thiết kế đẹp mắt và thời trang

Để tìm các mẫu mũ này, Chanel Việt Nam là điểm đến lý tưởng để bạn tìm kiếm những chiếc mũ chính hãng, chất lượng và đầy đủ phong cách. Với sự đa dạng trong thiết kế và chất liệu, mũ Chanel không chỉ là phụ kiện thời trang mà còn là biểu tượng của phong cách cá nhân và sự tự tin.

4.10 Quần chanel thời thượng

Quần Chanel thời thượng không chỉ là một sản phẩm thời trang mà còn là biểu tượng của phong cách và đẳng cấp. Với bản lĩnh và sự đổi mới của mình, Chanel không ngừng tạo ra những thiết kế quần độc đáo, mang đến cho người mặc không chỉ là sự thoải mái mà còn là sự tự tin và lịch lãm.

quần chanel với kiểu dáng chất lượng thời trang và phong cách
quần chanel với kiểu dáng chất lượng thời trang và phong cách

Chanel Việt Nam là địa chỉ đáng tin cậy để bạn khám phá và sở hữu những chiếc quần Chanel thời thượng. Với sự đa dạng về kiểu dáng, chất liệu và màu sắc, quần Chanel tại Việt Nam không chỉ đáp ứng mọi sở thích thời trang mà còn phản ánh sự sang trọng và tinh tế của thương hiệu.

5. Những cửa hàng chính hãng của thương hiệu Chanel tại Việt Nam

– Quận 1 TP Hồ Chí Minh.

Địa chỉ : 65 Đường Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

– Quận 7 Thành phố Hồ Chí Minh.

Địa chỉ : 101 Đường Tôn Dật Tiên, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tổng kết

Thành công của thương hiệu Chanel ngày hôm nay là một hành trình đáng kinh ngạc, và chắc chắn rằng mọi thành công này hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực mà hãng đã bỏ ra. Mỗi bước đi của Chanel không chỉ là sự sáng tạo trong thế giới thời trang mà còn là những bài học quý giá mà các hãng thời trang tại Việt Nam và trên toàn thế giới nên học tập. Những giá trị mà Chanel mang lại không chỉ là về thẩm mỹ mà còn là về tầm nhìn và sứ mệnh trong ngành công nghiệp thời trang. Thương hiệu này đã định hình lại ý thức về thời trang và mang lại ảnh hưởng sâu sắc đến cách mà chúng ta hiểu về phong cách cá nhân và đẳng cấp.

Hy vọng rằng, thông tin mà Đồng phục Hải Anh vừa chia sẻ đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về hành trình phát triển của hãng thời trang danh tiếng này. Đừng quên theo dõi Đồng phục Hải Anh để cập nhật nhiều thông tin hữu ích và bài viết thú vị hơn nữa!

Liên hệ ngay cho Hải Anh nếu quý khách hàng có nhu cầu may đồng phục, để chúng tôi cùng hỗ trợ và tạo ra những sản phẩm chất lượng, phản ánh đẳng cấp và phong cách cho doanh nghiệp của bạn. Số điện thoại Hotline Hải Anh: 0886.268.268.

Đánh giá bài viết
Để lại một bình luận