1001+ Bí Kíp Thiết Kế Áo Đồng Phục Công Ty Đơn Giản

Bất kì một tổ chức, đơn vị nào cũng đều mong muốn thiết kế áo đồng phục phải thật sự nổi bật, ấn tượng nhất. Vậy vấn đề này có thực sự khó như bạn nghĩ? Đừng vội lo lắng tất cả những khó khăn của bạn sẽ được chúng tôi giải quyết trong bài viết ngay sau đây.

1. Những lưu ý khi thiết kế áo đồng phục

Thiết kế áo đồng phục đẹp, ấn tượng là cả một quá trình đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc về mặt thời gian. Tìm hiểu kĩ những thông tin sẽ giúp bạn dễ dàng sở hữu những mẫu áo đồng phục độc đáo và chất lượng nhất.

1.1 Thứ nhất, quan tâm đến chất liệu may áo đồng phục

Khi thiết kế, đặt may áo đồng phục thì việc chọn chất liệu vải là khâu đầu tiên và quan trọng. Bởi lẽ, chất liệu vải ảnh hưởng không nhỏ tới độ bền và chất lượng của áo sau này. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các chất liệu vải may áo đồng phục khác nhau. Mỗi một chất liệu vải có những đặc tính riêng biệt, ưu điểm, nhược điểm và giá thành khác nhau. Tuy nhiên, giữa ma trận vải may áo đồng phục như hiện nay thì vải thun cotton, vải thun cá sấu là 2 chất liệu vải được lựa chọn nhiều nhất. Đây là 2 loại vải phổ biến vì chúng có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt, mang lại cảm giác thoải mái, thoáng mát, không bị xù lông hơn so với những chất liệu vải khác. Bên cạnh đó, 2 chất liệu vải này có sự đa dạng về màu sắc giúp bạn dễ dàng lựa chọn theo sở thích của riêng mình.

Chọn chất liệu vải là yếu tố đầu tiên quan trọng khi thiết kế áo đồng phục
Chọn chất liệu vải là yếu tố đầu tiên quan trọng khi thiết kế áo đồng phục

Xem thêm: May đồng phục công ty tại Phú Thọ nhanh chóng, giá rẻ, uy tín số 1

1.2 Thứ hai, lựa chọn màu sắc áo đồng phục

Yếu tố cần lưu ý thứ 2 sau khi lựa chọn chất liệu vải đó chính là chọn lựa màu sắc áo đồng phục. Màu sắc áo thể hiện phong cách và nét đặc trưng riêng cho tập thể của bạn. Nếu chọn áo đồng phục công ty thì bạn nên chọn màu sắc trang nhã, lịch sự, có thể gắn liền với logo thương hiệu để giúp khách hàng có thể dễ dàng nhớ tới thương hiệu của công ty bạn được tốt hơn. Còn với những mẫu áo lớp, các bạn hoàn toàn có thể chọn những màu sắc nổi bật, những gam màu ombre với những sắc thái đậm nhạt mang đến những nét độc đáo riêng.

1.3 Thứ ba, hình in, logo họa tiết trên áo

Bên cạnh màu sắc, áo đồng phục không thể thiếu đi yếu tố hình in, logo. Bởi lẽ, đây là yếu tố quan trọng góp phần thể hiện nét đặc trưng riêng, dấu ấn riêng cho đơn vị của bạn. Khi thiết kế logo, hình in trên áo đồng phục, thông thường màu của logo, hình in sẽ có sự tương đồng với màu nền của áo. Đồng thời, công nghệ in cũng chiếm vai trò không nhỏ ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của hình in sau này.

Khi thiết kế áo đồng phục logo, hình in cần có bố cục và tương đồng về màu sắc
Khi thiết kế áo đồng phục logo, hình in cần có bố cục và tương đồng về màu sắc

1.4 Thứ tư, lựa chọn size áo đồng phục

Một chiếc áo đồng phục không thể đẹp nếu chúng không vừa vặn với cơ thể của bạn khi mặc. Một chiếc áo quá rộng sẽ khiến bạn trở nên thùng thình, có cảm giác như bạn đang “bơi” trong chính chiếc áo của mình. Ngược lại, một chiếc áo quá chật sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, gò bó khi mặc, ảnh hưởng không nhỏ tới những hoạt động của bạn. Chính do vậy, khi đặt may áo đồng phục, bạn nên tìm kiểu thật kĩ số đo về chiều cao và cân nặng của mình để lựa chọn được một size áo phù hợp nhất nhé!

2. Giới thiệu một số phần mềm thiết kế áo đồng phục chuyên dụng

Bạn muốn tự mình thiết kế nên một mẫu áo đồng phục theo sở thích của riêng mình? Bạn muốn ý tưởng của mình được tái hiện chân thực nhất? Bạn muốn tiết kiệm chi phí thiết kế khi đặt may áo đồng phục? Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay thử nghiệm những phần mềm thiết kế áo đồng phục đơn giản dưới đây:

2.1 Phần mềm thiết kế áo thun đồng phục Customlnk

Những ai yêu thích phong cách cổ điển thì phần mềm thiết kế áo thun đồng phục Customlnk là gợi ý hàng đầu cho bạn. Đây là phần mềm được sử dụng tương đối phổ biến trên thế giới. Công cụ này với sự tối giản mang lại trải nghiệm dễ dàng kết hợp nhiều tính năng khác nhau mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Ưu điểm của phần mềm Customlnk:

– Thư viện hình ảnh phong phú, nhiều thể loại.

– Thao tác thiết kế đơn giản, bạn có thể dễ dàng chọn màu áo, màu chữ, font chữ, chèn ảnh, chèn chữ, phóng to, thu nhỏ lên trên áo.

Nhược điểm của phần mềm Customlnk:

– Mặc dù có kho thư viện hình ảnh phong phú nhưng chủ yếu là những hình ảnh có thiết kế đơn giản, cổ điển nên chỉ thích hợp khi thiết kế mẫu áo đồng phục đơn giản. Còn với những mẫu áo đòi hỏi thiết kế phức tạp thì phần mềm này còn hạn chế.

2.2 Phần mềm thiết kế áo thun đồng phục Threadless

Phần mềm thiết kế áo đồng phục Threadless được đánh giá cao về sự sáng tạo, độc đáo trên từng mẫu thiết kế. Bạn đang cần mẫu áo đồng phục có sự mới lạ, ấn tượng và độc đáo thì đây chính là phần mềm bạn có thể tham khảo.

Ưu điểm của phần mềm Threadless:

– Quy trình thiết kế áo toàn diện, hiệu quả

– Kho hình ảnh độc đáo với nhiều chủ đề khác nhau

– Tính năng và công cụ khá đơn giản, dễ sử dụng

Nhược điểm của phần mềm Threadless:

– Phần mềm này khó hơn các phần mềm thiết kế khác nên đòi hỏi bạn mất nhiều thời gian tìm hiểu trước khi sử dụng.

Thiết kế áo đồng phục công ty trên phần mềm đẹp, đơn giản và chuyên nghiệp
Thiết kế áo đồng phục công ty trên phần mềm đẹp, đơn giản và chuyên nghiệp

2.3 Phần mềm thiết kế áo thun đồng phục Uberprints

Phần mềm thiết kế áo Uberprints mang đến một phong cách thiết kế trẻ trung, hiện đại thích hợp khi thiết kế áo đồng phục lớp.

Ưu điểm của phần mềm Uberprints:

– Kho hình ảnh đa dạng về chủ đề khác nhau

– Giao diện đơn giản, dễ sử dụng

Nhược điểm của phần mềm Uberprints:

– Yêu cầu bạn phải là thành viên thì mới có thể lưu được mẫu thiết kế của mình. Còn nếu không đăng kí là thành viên thì bạn chỉ có thể chụp ảnh màn hình mẫu thiết kế của mình.

2.4 Phần mềm thiết kế áo thun đồng phục Zazzle

Zazzle là phần mềm thiết kế áo thun đơn giản nhất hiện nay. Với phần mềm này, bạn có thể dễ dàng thiết kế trên máy tính hoặc điện thoại bất cứ khi nào.

Ưu điểm của phần mềm Zazzle:

– Có thể sử dụng trên nhiều phương thức cả điện thoại và máy tính

– Tính năng và công cụ cực đơn giản, dễ sử dụng

– Phôi sản phẩm đều được cung cấp sẵn

Nhược điểm của phần mềm Zazzle:

– Do phôi sản phẩm đều được cung cấp sẵn nên khả năng sáng tạo là không cao.

2.5 Phần mềm thiết kế áo thun đồng phục Spreadshirt

Phần mềm thiết kế áo thun đồng phục Spreadshirt thích hợp với phong cách thiết kế ngộ nghĩnh dễ thương như thiết kế trên mẫu áo đồng phục du lịch, áo nhóm, áo lớp…

Ưu điểm của phần mềm Spreadshirt:

– Giao diện đơn giản, dễ dàng sử dụng

– Có thể xuất file trực tiếp và dễ dàng chia sẻ lên các mạng xã hội

– Tạo điều kiện tham gia các cộng đồng thiết kế để bạn có thể tham khảo các mẫu thiết kế khác.

Nhược điểm của phần mềm Spreadshirt:

– Tính bảo mật không cao nên mẫu thiết kế của bạn sẽ dễ bị sao chép, lấy ý tưởng

Chắc chắn, với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ bên trên đã giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thiết kế áo đồng phục trở nên thật ấn tượng và độc đáo nhất. Một cơ sở may áo đồng phục uy tín với 10 năm kinh nghiệm như tại Đồng phục Hải Anh sẽ giúp bạn làm nên những mẫu đồng phục chất lượng với giá cả ưu đãi.

Đánh giá bài viết
Trả lời