Shop thời trang trung niên nam lớn tuổi U40, U50, U60

Trái ngược với độ tuổi thanh niên yêu thích những set đồ năng động, phá cách, thời trang trung niên nam đề cao những mẫu thiết kế mang phong thái chững chạc và chỉn chu. Trong đó, các loại trang phục như áo polo, áo sơ mi, quần âu, giày da,… chính là items không thể thiếu trong tủ đồ của cánh mày râu trung tuổi. Ngoài ra, trong quá trình lựa chọn đồ, quý ông tuổi trung niên đừng quên lưu ý tới chất liệu, màu sắc, kiểu dáng, họa tiết và phụ kiện sử dụng kèm trang phục.

1. Đôi nét về chủ đề thời trang trung niên nam

Ở độ tuổi trung niên (từ 45 đến 65 tuổi), khi gia đình, sự nghiệp đã dần tiến vào giai đoạn ổn định, nhu cầu về thời trang của các quý ông cũng thường tăng cao thông qua việc phối kết hợp với các loại trang phục lịch lãm, trưởng thành.

Trái ngược với độ tuổi thanh niên trẻ trung, năng động, yêu thích những set đồ phá cách, mang đậm hơi thở thanh xuân, bước vào tuổi trung niên, cánh mày râu dành nhiều sự quan tâm, chú ý tới những thiết kế chững chạc, tối giản nhưng không kém phần hiện đại, tinh tế.

Bộ vest cao cấp toát lên phong thái thành đạt của phái mạnh
Bộ vest cao cấp toát lên phong thái thành đạt của phái mạnh

2. Những điều cần lưu ý khi lựa chọn trang phục dành cho phái mạnh tuổi trung niên

Một bộ trang phục đẹp, đôi khi không nhất thiết phải là những món đồ trendy, thời thượng. Trên thực tế, đó phải là set đồ thích hợp với dáng người, độ tuổi và hoàn cảnh sử dụng.

Cũng theo đó, thời trang dành cho quý ông tuổi trung niên sẽ có nhiều điểm khác biệt so với các độ tuổi khác và cần được đặc biệt chú ý.

2.1 Lưu ý về kiểu dáng thời trang trung niên nam

Trên thực tế, phần đông nam giới trung tuổi đều không còn giữ được ngoại cân đối, hấp dẫn như thời còn trẻ bởi thói quen sinh hoạt, tính chất công việc, cơ địa,… của mỗi người.

Tuy nhiên, nếu biết cách sử dụng trang phục để che giấu những khuyết điểm trên cơ thể, người đàn ông vẫn có thể dễ dàng tạo dựng cho bản thân nét đẹp hấp dẫn, phong độ đặc trưng ở độ tuổi trưởng thành.

Trong quá trình nam giới tuổi trung niên lựa chọn trang phục, vấn đề cần được lưu ý đầu tiên chính là kiểu dáng của từng món đồ.

Theo đó, trang phục chỉ được coi là phù hợp khi số đo các bộ phận như vai, tay, chân,… vừa vặn với cơ thể, đảm bảo người đàn ông khi di chuyển, vận động,… vẫn cảm thấy dễ chịu, thoải mái.

Nhìn chung, với nam giới ở độ tuổi trung niên, những loại trang phục được thiết kế theo form Relax hoặc Regular Fit sẽ là sự lựa chọn đáng để cân nhắc hàng đầu.

Áo gió mùa đông kiểu dáng vừa vặn cho các quý ông
Áo gió mùa đông kiểu dáng vừa vặn cho các quý ông

2.2 Lưu ý về chất liệu trang phục nam trung niên

Càng có tuổi, nhu cầu hưởng thụ về ăn, mặc, ở,… của con người ngày càng có xu hướng tăng cao. Bên cạnh việc tăng cường rèn luyện thể dục thể thao, bổ sung ăn uống, các quý ông đứng tuổi cũng bắt đầu dành nhiều sự quan tâm hơn tới thời trang trung niên nam với chất liệu cao cấp.

Khi lựa chọn quần, áo, phụ kiện,… phái mạnh tuổi trung niên thường ưu tiên những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được sản xuất từ các loại chất liệu thiên nhiên tiêu biểu như Cotton, Bamboo, Linen, Modal,… hoặc có pha trộn một vài thành phần khả năng co giãn tốt như Elastane, Spandex,…

Áo mùa đông cho nam trung tuổi với lớp nỉ ấm áp bên trong
Áo mùa đông cho nam trung tuổi với lớp nỉ ấm áp bên trong

2.3 Lưu ý về màu sắc, họa tiết trang phục nam trung niên

Đối với cánh mày râu đứng tuổi, các loại trang phục, phụ kiện có màu sắc đơn giản, trung tính luôn là sự lựa chọn đáng được ưu tiên hàng đầu.

Trái ngược với độ tuổi trẻ trung, năng động, yêu thích những gam màu tươi sáng, bước vào tuổi trung niên, người đàn ông thường có xu hướng tìm tới các tone màu nhã nhặn, basic, điển hình là đen, trắng và xám.

Không chỉ tạo nét đẹp lịch lãm, hài hòa, gam màu trắng, xám, đen,… còn mang đến cho cánh mày râu thêm nhiều lựa chọn để phối kết hợp trang phục, tạo vẻ đẹp trầm ổn, chỉn chu và phù hợp với độ tuổi.

Về họa tiết của trang phục, những chiếc áo, quần, phụ kiện đơn giản, không có họa tiết hoặc thiết kế kẻ sọc, kẻ ngang, kẻ caro cơ bản, không bao giờ lỗi mốt hứa hẹn sẽ trở thành điểm dừng chân an toàn cho phái mạnh đã có tuổi.

Áo polo nam trung niên họa tiết kẻ ngang đơn giản, thanh lịch
Áo polo nam trung niên họa tiết kẻ ngang đơn giản, thanh lịch

2.4 Lưu ý về phụ kiện trang phục nam trung niên

Do đa phần trang phục thời trang dành cho nam giới trung tuổi đều có lối thiết kế khá đơn giản cùng màu sắc trung tính, nhã nhặn, không quá bắt mắt nên cánh mày râu đừng quên bổ sung thêm các món phụ kiện như đồng hồ, vòng tay, kính mắt,… để tạo điểm nhấn cho cả set đồ.

3. Thời trang trung niên nam và các loại trang phục, phụ kiện không thể thiếu

Thị trường thời trang dành cho cánh mày râu đứng tuổi không còn phong phú, đa dạng như thời trang của các chàng trai trẻ. Theo đó, ở tuổi trung niên, nhu cầu của phái mạnh chủ yếu tập trung vào các loại trang phục, phụ kiện cơ bản, dễ mặc, dễ phối đồ nhưng không làm mất đi tính lịch sự, chỉn chu cần có.

Dưới đây, hãy cùng điểm qua một số loại trang phục, phụ kiện phổ biến không thể thiếu trong mảng thời trang trung niên nam:

3.1 Áo polo trung niên nam cao cấp

Áo polo sở hữu lịch sử hình thành và phát triển lên tới hàng trăm năm. Đồng thời, item cũng chính là loại trang phục đánh dấu thời điểm chấm dứt sự phân hóa giàu – nghèo trong văn hóa mặc của cánh mày râu thế giới.

Kết hợp hài hòa giữa nét đẹp chỉn chu, lịch lãm của áo sơ mi với phần cổ bẻ gập cùng nét đẹp năng động, trẻ trung của áo thun với phần thân thoải mái, áo polo luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho phái mạnh ở mọi độ tuổi.

Với những quý ông đứng tuổi yêu thích outfit thời trang đơn giản nhưng không kém phần chững chạc, trưởng thành, áo polo hứa hẹn sẽ trở thành trợ thủ cực kỳ đắc lực.

Không chỉ mang trên mình lối thiết kế độc đáo, áo polo còn rất dễ mix-and-match với nhiều loại trang phục khác nhau, phù hợp với nhu cầu về việc tiết kiệm thời gian phối đồ của phần đông nam giới đứng tuổi.

Áo thun cổ bẻ với chất liệu Compact-fit co giãn 4 chiều
Áo thun cổ bẻ với chất liệu Compact-fit co giãn 4 chiều

3.2 Áo sơ mi kiểu dáng thanh lịch

Tương tự áo polo, áo sơ mi cũng đã có hàng trăm năm tồn tại trong ngành thời trang thế giới và là loại trang phục không thể vắng mặt trong tủ đồ của mọi cánh mày râu. Với những chàng trai trẻ tuổi, áo sơ mi tạo cho họ vẻ đẹp chuyên nghiệp, trưởng thành.

Còn đối với những quý ông tuổi trung niên, diện áo sơ mi lại càng tăng thêm nét chín chắn, phong độ và trầm ổn đặc trưng, mang đậm dấu ấn mài giũa của bánh xe thời gian.

Áo sơ mi họa tiết chấm bi đơn giản và thanh lịch
Áo sơ mi họa tiết chấm bi đơn giản và thanh lịch

3.3 Quần âu đứng form

Bắt nguồn từ các đất nước phương Tây xa xôi, theo thời gian, quần âu đã dần lan rộng và xuất hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới, trở thành item bắt buộc phải có của mọi người đàn ông.

Không còn những chiếc quần với lối thiết kế rập khuôn, truyền thống như thuở mới xuất hiện, giờ đây, quần âu được biến tấu với rất nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau, hứa hẹn có thể đáp ứng nhu cầu của phái mạnh ở mọi độ tuổi.

Sở dĩ coi quần âu như loại trang phục không thể thiếu dành cho người đàn ông đứng tuổi bởi lối thiết kế của item đặc biệt lịch thiệp, chững chạc và chỉn chu.

Ngoài ra, quần âu còn có thể kết hợp linh hoạt với nhiều dáng áo khác nhau và sở hữu tính ứng dụng cao, phù hợp với mọi hoàn cảnh.

Những mẫu quần âu đứng form với chất vải cao cấp
Những mẫu quần âu đứng form với chất vải cao cấp

3.4 Giày da chất lượng cao

Giống với những loại trang phục kể trên, giày da cũng là món phụ kiện có bề dày lịch sử lâu đời và bắt nguồn từ Vương quốc Anh. Trải qua hàng trăm năm không ngừng cách tân, cải tiến, ngày nay, giày da đã mang trên mình dáng vẻ sang trọng, mạnh mẽ và mang tới cho người sử dụng cảm giác thoải mái, tiện lợi tối đa.

Với nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau, giày da thực sự là item lý tưởng dành cho cánh mày râu đang độ tuổi trung niên.

Giày da - item không thể thiếu của phái manh
Giày da – item không thể thiếu của phái manh

Nhìn chung, thời trang trung niên nam giờ đây đã dần trở nên phổ biến và là một trong những mối quan tâm hàng đầu của cánh mày râu. Thông qua bài viết ngày hôm nay, Đồng phục Hải Anh cũng đã giúp các độc giả thân mến có cái nhìn rõ nét hơn về các loại trang phục phổ biến dành cho phái mạnh trung niên. Đừng quên áp dụng những tips nhỏ được bật mí trong bài để việc lựa chọn trang phục trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn!

Đánh giá bài viết
Trả lời