Áo polo đồng phục công ty

5+ Tư Thế Ngồi Đúng Cho Dân Văn Phòng Tránh Đau Lưng, Cổ, Vai

Bạn có chắc chắn rằng mình ngồi đúng tư thế không? Từ những cơn đau lưng âm ỉ, liên tục đến những cơn mỏi cổ, đau cổ tay… đó là dấu hiệu của ngồi làm việc sai tư thế. Việc này vô cùng nghiêm trọng có thể dẫn tới nhiều biến chứng bệnh nguy hiểm như mạch máu bị tắc nghẽn cục bộ, tê bì chân tay… Điều chỉnh ngay với 5 tư thế ngồi làm việc đúng cách cho dân văn phòng dưới đây nhé.

1. Giữ tư thế ngồi ngay ngắn, tư thế ngồi đơn giản đúng cách cho dân văn phòng

Thư thế ngồi làm việc đúng cách cho dân văn phòng tránh các vấn đề đau nhức cổ, vai. gáy
Thư thế ngồi làm việc đúng cách cho dân văn phòng tránh các vấn đề đau nhức cổ, vai. gáy

Ngồi ngay ngắn là tư thế giữ cột sống thẳng, phẫu xương chậu hơi nghiêng về phía trước. Bạn có thể điều chỉnh phần tựa lưng ở ghế để hỗ trợ. Hầu hết, sau 1 thời gian, mọi người thường vô thức thay đổi tư thế ngồi bởi vậy hãy thường xuyên kiểm tra tư thế ngồi và điều chỉnh lại hợp lý.

Giữ tư thế ngồi ngay ngắn giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc, giảm nguy cơ gặp các bệnh về vai, cổ và đốt sống lưng

2. Giữ cổ tay thẳng, điều chỉnh tư thế ngồi đúng cách cho dân văn phòng

Giữ cổ tay thẳng, đảm bảo không gây đau nhức cổ tay
Giữ cổ tay thẳng, đảm bảo không gây đau nhức cổ tay

Hội chứng ống cổ tay là 1 trong những bệnh phổ biến ở dân văn phòng. Việc uốn cong cổ tay khi phải thường xuyên bấm máy gây chèn ép dây thần kinh và ảnh hưởng nghiêm trọng tới cổ tay của bạn.

Hãy đặt bàn phím tại vị trí sao cho cổ tay bạn có thể duỗi thẳng, bàn phím không áp sát quá thân người. Điều chỉnh độ cao ghế và phản phù hợp. Bàn tay luôn giữ ở mức bằng hoặc thấp hơn so với khủy tay để tay có thể linh hoạt chuyển động thỏa mái.

3. Hạn chế làm việc với máy tính xách tay

Làm việc với máy tính xách tay thời gian dài có thể làm tư thế ngồi của bạn sai cách gây các triệu chứng đau mỏi
Làm việc với máy tính xách tay thời gian dài có thể làm tư thế ngồi của bạn sai cách gây các triệu chứng đau mỏi

Bàn phím máy tính xách tay thường được thiết kế dưới dạng thu nhỏ, khiến việc đánh máy khó khăn và kho di chuyển tay thoải mái.NGoài ra vị trí các phím không phù hợp với tầm nhìn và màn hình máy tính khiến bạn thường xuyên phải di chuyển về phía trước và dễ dàng dân đến nhức mỏi vùng cổ và thắt lưng.

Khi tư thế này phải duy trì lâu trong thời gian dài sẽ gây ra đau cột sống cổ, thoái hóa và gai đốt cột sống cổ.

4. Hạn chế tư thế ngồi bắt chéo chân khi làm việc

Hạn chế tư thế ngồi bắt chéo chân, nên để thẳng 2 chân 1 cách tự nhiên tạo sự thoải mái khi ngồi làm việc
Hạn chế tư thế ngồi bắt chéo chân, nên để thẳng 2 chân 1 cách tự nhiên tạo sự thoải mái khi ngồi làm việc

Tư thế bắt chéo chân là tư thế ngồi bàn làm việc của nhiều chị em dân văn phòng. Tuy nhiên có thế bạn không biết rằng nếu duy trì tư thế này lâu có thể gây cản trở việc lưu thông máu trên cơ thể gây tổn thương tới thần kinh và các mô.

Tư thế ngồi làm việc đúng cách cho dân văn phòng là thả lỏng 2 chân, giữ bắp đùi vuông góc với cẳng chân và điều chỉnh chiều cao ghế thích hợp để có thư thế ngồi làm việc thoải mái nhất.

5. Nghỉ giải lao sau giờ làm việc tại văn phòng

Nghỉ giải lao sau giờ làm việc để mắt có thể thư giãn, nghỉ ngơi...
Nghỉ giải lao sau giờ làm việc để mắt có thể thư giãn, nghỉ ngơi…

Thời gian giải lao có thể giúp các cơ quan của bạn được thả lỏng, mắt được thư giãn. Theo Theo tiến sĩ Pamela McCauley Bush (Giám đốc Phòng thí nghiệm nghiên cứu lao động của ĐH Orlando, Central Florida), để thư giãn và cho mắt nghỉ ngơi hiệu quả bạn nên rời tầm mắt khỏi máy tính khoảng 20 giây là đủ.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên đứng lại làm 1 vài động tác vận động đơn giản hoặc trò chuyện với đồng nghiệp để có thể giảm bớt căng thẳng.

Một vài lưu ý về tư thế ngồi đúng cho dân văn phòng

Thư thế ngồi đúng cách và thoải mái nhất cho dân văn phòng
Thư thế ngồi đúng cách và thoải mái nhất cho dân văn phòng

1. Tư thế để chân đúng cách cho dân văn phòng

 Điều chỉnh độ cao của ghế để phần đầu gối và cạnh ghế uống công 1 góc lớn hơn 90 độ 1 chút. Nếu ghế qua cao bẹn có thể kê thêm 1 vài đồ vật để kê chân tạo cảm giác thoải mái nhất.

2. Tư thế của lưng khi ngồi ghế văn phòng

Bạn nên lựa chọn những ghế có độ sâu phù hợp để mang tới sự thoải mái nhất cho hông và lưng. Thắt lưng luôn thẳng để có thể giảm áp lực đặt lên phần thắt lưng và hông

3. Tư thế tay khi ngồi văn phòng làm việc với máy tính

Khi đánh máy, tay và cánh tay luôn gập 1 góc 90 độ khi đánh máy, không tỳ tay lên mặt bàn mà nên dùng cả bàn tay để di chuột. Khi ấy tay và vai sẽ không phải chịu áp lực lớn trong thời gian dài gây ra các tổn thương về sức khỏe

4. Tư thế cổ cho dân văn phòng khi ngồi làm việc

Tầm mắt luôn đặt ngang với màn hình, tránh nhìn nghiêng để gây ảnh hưởng tới phần thắt lưng. Nếu hình cao hơn hoặc thấp hơn, khi ấy thắt lưng và cổ phải uốn công dễ gây tới cảm giác nhức mỏi.

Cổ không nên nghiêng quá nhiều về phía trước mà nên giữ thẳng một cách tư nhiên và thoải mái nhất.

5. Điều chỉnh tư thế ngồi thoải mái nhất cho mắt

Đặc mắt cách khoảng 50cm so với màn hình máy tính. Hạ độ sáng màn hình xuống phù hợp và điều chỉnh độ to nhỏ của chữ dễ thấy nhất.

Trên đây là các chia sẻ về  tư thế ngồi làm việc đúng cho dân văn phòng. Việc điều chỉnh tư thế ngồi đúng cách cho dân văn phòng thường ít được chú ý cho tới khi bắt đầu có các dấu hiệu đau nhức người. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, bởi vậy, ngay từ hôm nay hãy điều chỉnh lại tư thế ngồi làm việc chính xác, phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh văn phòng thường gặp.

Nguồn: https://dongphuchaianh.vn/

Trả lời