Tổng Hợp Các Mẫu Đồng Phục Ngành Thuế Đẹp Nhất 2023

Đồng phục Thuế là trang phục được thiết kế và may dành riêng cho những công chức làm việc trong ngành. Với đặc trưng và tính chất công việc của ngành thuế, bộ đồng phục ngành Thuế cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn thẩm mỹ, đồng thời tạo nên tính văn minh, thống nhất và lịch sự. 

Tham khảo:

Nếu bạn đang quan tâm đến những bộ đồng phục thuế nhà nước, bạn chắc chắn không thể bỏ qua nội dung bài viết dưới đây do Đồng phục Hải Anh biên soạn. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

đồng phục ngành thuế mang trong mình nét đẹp chuyên nghiệp của cơ quan nhà nước
đồng phục ngành thuế mang trong mình nét đẹp chuyên nghiệp của cơ quan nhà nước

Lưu ý: Đây là bài viết mang tính chất tham khảo vì đồng phục ngành thuế là trang phục đặc thù không mua bán, trao đổi khi chưa được cấp phép. Mọi hành vi mua bán trao đổi dân sự khi chưa được cấp phép sẽ là vi phạm pháp luật và có thể bị truy tố.

Nội Dung Chính

1. Ý nghĩa của bộ đồng phục ngành Thuế

Từng ngành nghề, lĩnh vực đều có những tiêu chuẩn thống nhất riêng về bộ đồng và đồng phục ngành thuế cũng không phải ngoại lệ. Do tính chất công việc yêu cầu sự tỉ mỉ, cẩn thận và chính xác cao, các mẫu đồng phục thiết kế cho các công chức ngành thuế cần thể hiện được sự sang trọng, lịch sự và văn minh.

Không chỉ tạo nên sự đồng nhất, bộ đồng phục ngành Thuế còn mang chứa đựng rất nhiều ý nghĩa. Đây là biểu tượng cho sự trang nghiêm, nghiêm túc khi làm việc và thể hiện tư duy sáng tạo, chú tâm vào công việc. Bộ đồng phục ngành Thuế còn thể hiện được bản lĩnh, phẩm chất đạo đức, trình độ kỹ năng và góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết của toàn bộ tập thể.

Ý nghĩa của bộ đồng phục ngành Thuế là nét đẹp đại diện cho cơ quan nhà nước Việt Nam
Ý nghĩa của bộ đồng phục ngành Thuế là nét đẹp đại diện cho cơ quan nhà nước Việt Nam

2. Đặc điểm của các bộ đồng phục ngành Thuế

Đồng phục ngành thuế được may riêng cho những công chức trong ngành. Bởi tính chất công việc nên ngành này cần sự nghiêm túc cũng như chỉnh chu cao. Những nét ý nghĩa đặc biệt của mẫu áo được thể hiện cụ thể qua các điểm như:

2.1 Kiểu dáng làm nên đặc trưng của đồng phục ngành thuế

Các mẫu đồng phục ngành thuế có kiểu dáng chung là những chiếc áo sơ mi tay ngắn hoặc tay dài. Đó là thiết kế với cổ bẻ và một hàng khuy chính giữa đi kèm. Kiểu dáng này tạo nên vẻ ngoài lịch sự cho các công chức khi tiếp xúc với người dân.

Để tạo dấu ấn riêng biệt cho những mẫu đồng phục nhà nước, mỗi công chức thuế còn được cấp phát một biển hiệu, phù hiệu, cấp hiệu riêng biệt. Những chi tiết này giúp người khác nhận diện được là công chức ngành thuế. Không những thế, chiếc phù hiệu còn là công cụ giúp phân biệt địa vị trong ngành.

Hình ảnh mẫu đồng phục cán bộ ngành thuế
Hình ảnh mẫu đồng phục cán bộ ngành thuế

2.2 Màu sắc tạo nên tính trang trọng, lịch sự

Màu sắc của những mẫu đồng phục ngành thuế chủ yếu là những màu nhẹ nhàng, đơn giản như đen trắng, xanh nhạt, vàng nhạt. Tông màu chủ đạo này của trang phục tạo nên sự hiền hòa, thân thiện của công chức khi tiếp xúc với dân.

Hơn nữa, ngành thuế là ngành đặc biệt, phải đảm bảo tính lịch sự, trang trọng. Việc thiết kế với những gam màu tối giản, không quá nổi bật cũng đảm bảo yêu cầu này.

2.3 Phụ kiện đi kèm đồng phục ngành thuế

Như đã đề cập ở trên, tính chất công việc của ngành thuế cần sự nghiêm túc. Vì thế, các phụ kiện đi kèm cũng nên bổ trợ cho điều này. Trong đó, cà vạt hay nón đội là những món đồ quan trọng hàng đâu. Những chi tiết

cấp hiệu ngành thuế này cũng góp phần làm nên vẻ ngoài trang trọng cho các công chức.

Tác phong làm việc chuyên nghiệp cán bộ ngành thuế
Tác phong làm việc chuyên nghiệp cán bộ ngành thuế

Tham khảo:

3. Phân loại trang phục ngành Thuế 

3.1 Trang phục công chức ngành Thuế mùa hè

Với thời tiết oi nóng của mùa hè, đồng phục ngành thuế cho công chức ưu tiên những trang phục thoải mái, hiện đại nhưng vẫn giữ được vẻ lịch sử, thanh lịch. Theo đó, bộ đồng phục cho nam, nữ công chức ngành Thuế bao gồm: áo ngắn tay, quầy hoặc juyp (nữ). Ngoài ra, đồng phục ngành Thuế không thể thiếu các vật dụng kèm theo như phù hiệu, cấp hiệu, thắt lưng, tất chân, giày da đen, biển hiệu, mũ kê pi hoặc mũ mềm theo quy định.

Trang phục công chức ngành Thuế mùa hè với áo sơ mi, quần tây và chân váy cùng các phụ kiện
Trang phục công chức ngành Thuế mùa hè với áo sơ mi, quần tây và chân váy cùng các phụ kiện

3.2 Trang phục ngành thuế mùa đông

Để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho đội ngũ công chức ngành, bộ đồng phục thu đông sẽ sử dụng áo thu đồng, áo sơ mi mặc trong trang phục thu đông ngành thuế cùng quần hoặc juyp. Bên cạnh đó, bộ đồng phục ngành Thuế thu đông kết hợp với caravat, cấp hiệu, thắt lưng, tất chân, giày da đen, biển hiệu, mũ kê hoặc mũ mềm theo quy định.

Trang phục ngành thuế được phân chia theo mùa để đảm bảo sức khỏe các cán bộ
Trang phục ngành thuế được phân chia theo mùa để đảm bảo sức khỏe các cán bộ

4. Tổng hợp các mẫu đồng phục ngành Thuế đẹp nhất

Do nhu cầu may đồng phục ngành thuế tăng cao nên hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã. Việc chọn một mẫu đồng phục ưng ý là điều không dễ dàng. Nếu vẫn chưa chọn được cho mình một mẫu ưng ý, khách hàng có thể tham khảo các mẫu sau đây:

4.1 Đồng phục thuế pha sắc trắng đen

Mẫu đồng phục ngành thuế này có tone màu chủ đạo là trắng và đen. Hai gam màu này là những màu đơn giản nhưng không kém phần lịch sự và trang trọng. Hơn thế nữa, hai sắc trắng và đen là những màu cơ bản và không kén da. Tất cả khách hàng đều có thể mặc được.

Thiết kế áo sơ mi tay ngắn tạo nên sự thoải mái khi làm việc cho công chức. Tuy có thiết kế tay ngắn, nhưng mẫu có đi kèm với cổ bẻ, làm nên tính lịch sự cho vẻ bề ngoài. Đối với mẫu áo này, khách hàng nữ nên kết hợp cùng chân váy đen. Khách hàng là nam hãy phối với quần âu đen.

Mẫu đồng phục cho nam cán bộ ngành thuế mùa hè
Mẫu đồng phục cho nam cán bộ ngành thuế mùa hè

4.2 Đồng phục ngành thuế sắc xanh nhẹ nhàng

Mẫu thiết kế này có màu sắc chủ đạo là xanh nhạt, không quá cầu kì, nổi bật. Gam màu này rất phù hợp với tính chất công việc của ngành thuế. Thiết kế áo sơ mi tay dài, đi kèm với cổ bẻ và một hàng khuy chính giữa chiếc áo. Điều này làm tôn lên vẻ ngoài lịch sự, trang trọng của người mặc.

Mẫu áo này, khách hàng nữ nên phối hợp với cả chân váy và quần jean đen đều được. Khách hàng là nam hãy phối cùng quần jean đen.

Sơ mi xanh dài tay trang phục cho nữ cán bộ thuế
Sơ mi xanh dài tay trang phục cho nữ cán bộ thuế

4.3 Đồng phục áo vest ngành thuế ưu nghiêm

Mẫu đồng phục vest cho cán bộ ngành thuế được thiết kế với các đường nét cơ bản, trang phục ngắn tay được sử dụng vào mùa hè sử dụng màu trắng. Đối với mẫu đồng phúc vest dài tay sử dụng trong mùa đông, sử dụng màu tím than chủ đạo.

Trang phục kết hợp chân váy đối với nữ và quần âu đối với nam. Lót bên trong vẫn là các mẫu sơ mi trắng cộc tay và dài tay phù hợp với hoàn cảnh sử dụng. Bộ đồng phục cũng vẫn khèm theo các phụ kiện như mũ, cà vạt, giày đen.

Đồng phục áo vest cán bộ ngành thuế
Đồng phục áo vest cán bộ ngành thuế

5. Quy định chung về đồng phục công chức ngành Thuế

Theo Quyết định số 1054/QĐ-TCT ngày 1/2/2021 của Tổng Cục Thuế ban hành về Quy định trang phục thuế đối với các công chức Thuế có quy định như sau:

5.1. Về thời gian sử dụng

  • Công chức ngành Thuế mặc đồng phục tối thiểu 2 ngày/tuần vào thứ 2 và thứ 5 hàng tuần (khuyến khích mặc đồng phục cả tuần làm việc).
  • Đối với trường hợp thực hiện nhiệm vụ thường xuyên tiếp xúc với công dân nộp thuế tại trụ sở người nộp, cơ quản, công chức ngành Thuế phải mặc đúng trang phục theo quy định.
  • Vào các dịp đặc biệt như sơ kết, tổng kết, báo cáo và tập huấn của đơn vị, ngành, công chức thuế phải mặc đúng trang phục thuế theo quy định.
  • Trang phục Thuế xuân hè sử dụng từ tháng 4 đến tháng 10, Trang phục Thuế thu đông sử dụng từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Công chức căn cứ vào môi trường làm việc và điều kiện thời tiết từng nơi để điều chỉnh thời gian sử dụng trang phục thích hợp.

5.2. Về tác phong khi mặc đồng phục

Đồng phục ngành Thuế cần được sử dụng đúng mục đích theo yêu cầu của Cục Thuế. Công chức mặc trang thuế phải thống nhất và có sự đồng bộ về quy định của từng loại trang phục.

Khi khoác lên mình bộ đồng phục ngành Thuế cần thể hiện được sự thanh lịch, sang trọng và gọn gàng. Công chức khi mặc đồng phục xuân hè cần cài đủ cúc, áo sơ mi là phẳng và sơ vin trong quần hoặc juyp. Trong quá trình làm việc không đeo găng tay, khăn che mặt hay khẩu trang trừ khi được trang cấp làm theo khuyến cáo hoặc nhiệm vụ từ cơ quan có thẩm quyền.

Ngăn cấm việc sử dụng các loại phụ kiện như trang sức theo đúng quy định của trang phục thuế. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến thiết kế của đồng phục, làm trái với thuần phong mỹ tục và truyền thống văn hóa Việt Nam.

Đồng phục công chức ngành Thuế có rất nhiều quy định
Đồng phục công chức ngành Thuế có rất nhiều quy định

5.3. Về hình thức xử phạt khi vi phạm

Đối với các hành vi làm trái với quy định về trang phục ngành Thuế, công chức sẽ phải chịu những hình thức xử pháp từ cơ quan có thẩm quyền.

Tham khảo:

6. Các chất liệu may đồng phục ngành Thuế phổ biến

Đối với đồng phục thuế, cần có chất liệu vải may thích hợp, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu vừa giúp các hoạt động được thuận lợi hơn. Tuy nhiên, đồng phục chi Cục Thuế không có nhiều sự sáng tạo như các mẫu đồng phục thông thường.

Dưới đây là tổng hợp các chất vải may đồng phục ngành Thuế phổ biến:

6.1 Vải kate may sơ mi

Đây là loại vải may có chất lượng tương đối tốt và thuộc nhóm vải tổng hợp. Vải Kate là sự kết hợp giữa sợi bông tự nhiên cotton và sợi polyester nhân tạo. Chính bởi thành phần này, vải kate may sơ mi có đặc tính thấm hút mồ hôi rất tốt, bề mặt vải phẳng mịn và ít bị nhăn, dễ dàng giặt ủi. Bên cạnh đó, loại vải này còn rất bền màu, giữ form áo tốt và thân thiện với làn da.

chất liệu may đồng phục ngành Thuế áo sơ mi được sản xuất bằng vải Kate quen thuộc
chất liệu may đồng phục ngành Thuế áo sơ mi được sản xuất bằng vải Kate quen thuộc

6.2. Vải kaki may quần âu

Chất vải kaki là một loại vải được ưa chuộng để may các dòng quần âu cao cấp. Vải kaki có đặc điểm là đứng form, bề mặt bóng, phẳng, đảm bảo tính thẩm mỹ cho chiếc quần đồng phục. Chất vải cũng ít bị nhăn, do đó công chức ngành Thuế sẽ không cần tốn nhiều thời gian để là ủi trước khi sử dụng. Hơn cả, dòng vải kaki may quần âu có độ thông thoáng nhất định, nền phù hợp cho cả những ngày hè nắng nóng.

Vải kaki là chất vải quen thuộc để may quần âu và chân váy nhiều mẫu đồng phục
Vải kaki là chất vải quen thuộc để may quần âu và chân váy nhiều mẫu đồng phục

6.3 Vải umi

Bản chất, vải umi là loại vải được gia công từ sợi nhân tạo và sợi tự nhiên có chiết khấu từ gỗ tre hoặc nứa. Vải umi có ưu điểm thoáng mát, độ thấm hút cao và rất mau khô. Với thành phần chính từ các sợi tự nhiên, vải umi rất thân thiện với làn da và thích hợp với các quốc gia có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam.

6.4. Vải cotton

Bên cạnh các mẫu đồng phục truyền thống, công chức thuế còn có những bộ đồng phục áo thun, áo polo cho các sự kiện, hội thao,… Chất vải cotton là sự ưu tiên hàng đầu cho các mẫu áo đồng phục trong các dịp sự kiện đặc biệt này. Vải cotton giúp đảm bảo khả năng thấm hút mồ hôi, độ co giãn tốt, ít bị biến dạng và khả năng giữ màu in tuyệt vời.

Cotton là loại vải được sử dụng nhiều nhất trong thời trang đồng phục
Cotton là loại vải được sử dụng nhiều nhất trong thời trang đồng phục

6.5. Một số chất liệu khác

Ngoài ra, các chất vải như vải gió, vải da,… được sử dụng để may các chi tiết đồng phục khác trong bộ đồng phục Chi cục Thuế.

7. Những phương pháp sử dụng và bảo quản áo đồng phục được bền đẹp

Bảo quản tốt đồng phục giúp cho người mặc tiết kiệm được chi phí cũng như công sức may lại. Để bộ đồng phục ngành thuế được bền đẹp theo thời gian, quý khách có thể tham khảo những phương pháp dưới đây:

7.1 Không giặt áo trắng với những loại áo có màu

Việc này sẽ làm hư hỏng màu sắc của chiếc áo đồng phục nhanh chóng. Bởi khi giặt mực in trên những chiếc áo có màu sẽ bị lem ra. Những màu mực này sẽ bám vào chiếc áo trắng của khách và rất khó để tẩy ra sau này. Chính vì thế, phương pháp bảo quản đầu tiên là khách hãy giặt những chiếc áo trắng cùng nhau.

7.2 Hãy cố gắng giặt tay đồng phục ngành thuế

Phương pháp giặt tay sẽ đảm bảo được chất liệu vải may đồng phục có độ bền cao. Nếu khách hàng giặt áo bằng máy, các chế độ giặt, vắt của máy sẽ làm chất liệu vải bị co giãn. Lâu ngày, áo của khách hàng sẽ bị hư hỏng.

7.3 Không nên dùng chất tẩy rửa trực tiếp trên áo

Đối với các loại áo sơ mi có màu thì khách không nên dùng các chất tẩy rửa. Điều này sẽ làm cho mực in trên áo bị phai đi nhanh chóng. Với những chiếc áo trắng, khách chỉ nên pha loãng chất tẩy với nước để sử dụng.

7.4 Bảo quản đồng phục ngành thuế nơi thoáng mát

Việc bảo quản nơi thoáng mát sẽ tránh cho chiếc đồng phục của khách hàng không bị ẩm mốc. Trang phục sẽ sạch sẽ, thơm tho và có độ bền cao nếu quý khách lưu trữ chúng trong những nơi thoáng mát, đầy đủ ánh nắng mặt trời.

Bảo quản tốt đề đồng phục được bền đẹp
Bảo quản tốt đề đồng phục được bền đẹp

8. Mua bán đồng phục ngành Thuế ở đâu? Có phạm pháp không?

Theo quy định của nhà nước, trang phục công chức Thuế nghiêm cấm mua bán, trao đổi dân sự dưới mọi hình thức khi chưa được cấp phép. Tất cả các hành vi mua bán đều được quy là trái pháp luật và hình thức xử phạt theo đúng quy định.

Đối với các mẫu áo đồng phục sự kiện, đồng phục teambuilding tại Chi Cục Thuế sẽ cần tìm kiếm các đơn vị xưởng may và sản xuất theo dân sự. Nếu khách hàng vẫn còn băn khoăn, Đồng phục Hải Anh là lựa chọn đáng để tham khảo. Công ty tự hào với nhiều năm kinh nghiệp trong lĩnh vực đồng phục. Các khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ ở Hải Anh đều cảm thấy hài lòng.

Xưởng may cam kết cung cấp đa dạng các loại mẫu mã kèm với chất lượng vải may tốt. Chính sách chăm sóc khách hàng cùng đội ngũ tư vấn viên cũng rất tốt. Quý khách được đảm bảo quyền lợi tốt nhất khi trải nghiệm dịch vụ tại Hải Anh.

Nếu khách hàng vẫn chưa quyết định được mẫu đồng phục ưng ý, hãy nhờ đến đội ngũ tư vấn viên của công ty. Được đào tạo bài bản cùng nhiều năm kinh nghiệm tư vấn, nhân viên hỗ trợ có thể tìm ra được mẫu đồng phục khách hàng ưng ý.

Đồng phục Hải Anh cung cấp các mẫu đồng phục chất lượng cao
Đồng phục Hải Anh cung cấp các mẫu đồng phục chất lượng cao

Tổng kết

Đồng phục ngành thuế là trang phục biểu tượng cho ngành thuế cũng như vẻ ngoài của các công chức. Chọn được một mẫu đồng phục ưng ý có thể giúp ích cho công việc cũng như tăng sự tin tưởng từ phía người dân. Nếu khách hàng gặp khó khăn trong việc lựa chọn các mẫu đồng phục du lịch, hội thao, team building,…, đừng quên Hải Anh luôn sẵn sàng hỗ trợ nhiệt tình.

đồng phục thuế nhà nước- quản lý thị trường
đồng phục thuế nhà nước- quản lý thị trường

Quý khách hàng có nhu cầu thiết kế và đặt may đồng phục vui lòng liên hệ trực tiếp tới số hotline 0886 268 268 của Đồng phục Hải Anh. Các chuyên viên túc trực đường dây nóng sẽ hỗ trợ giải đáp và tư vấn mọi vấn đề liên quan đến thiết kế, chất liệu vải và bảng giá sản phẩm cho quý khách.

Lựa chọn và tin tưởng Đồng phục Hải Anh, Quý khách hàng sẽ không khỏi cảm thấy bất ngờ bởi chất lượng sản phẩm áo đồng phục cũng như dịch vụ khách hàng tại đây. Hải Anh hy vọng sẽ có cơ hội được đồng hành và tạo nên những mẫu áo đồng phục chất lượng, độc đáo và chuyên nghiệp đến quý khách.

Đánh giá bài viết
Trả lời